คุณภาพของเครื่องซีลที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน

 

เครื่องซีลและสาเหตุของการรั่วซึมผู้ใช้บรรจุภัณฑ์แต่ละรายมีเหตุผลที่กำหนดไว้ของตนเองในการปิดผนึกผลิตภัณฑ์ของตนไว้ บางคนใช้ไนโตรเจนเป็นก๊าซเฉื่อยเพื่อกันออกซิเจน อื่นๆ เช่น เนื้อแดงถูกบรรจุในสภาพแวดล้อมที่อุดมด้วยออกซิเจนเพื่อให้เนื้อดูสีแดงน่ารับประทานเครื่องซีลและคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อจำกัดการเติบโตของแบคทีเรีย บรรจุภัณฑ์ทั้งหมดเหล่านี้จะสำเร็จก็ต่อเมื่อรักษาสภาพแวดล้อมภายในไว้และกักเก็บก๊าซและเครื่องซีล

กำจัดสิ่งปนเปื้อนภายนอกเครื่องซีล

ในสภาพแวดล้อมการทำงานปกติเครื่องซีลถุงเป็นไปไม่ได้ที่จะควบคุมทุกองค์ประกอบที่อาจส่งผลต่อคุณภาพของซีล การปนเปื้อน คุณภาพวัสดุ พารามิเตอร์การปิดผนึก และปัญหาบรรจุภัณฑ์ตามปกติ เช่น การย่นในวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เกิดขึ้นเครื่องซีลเงื่อนไขการปิดผนึกต่อไปนี้ส่งผลต่อบรรจุภัณฑ์ การเติมและซีลแบบฟอร์มแนวตั้งโดยที่ผลิตภัณฑ์บางส่วนติดอยู่ที่ด้านข้างของท่อที่ขึ้นรูป หรือยังคงตกลงมาเมื่อปากปิดผนึกปิดบนวัสดุ

  • เครื่องซีลเครื่องซีลถาดและเทอร์โมฟอร์มยังสามารถให้อนุภาคของผลิตภัณฑ์ตกลงบนหน้าซีลแบนก่อนที่จะปิดผนึก หรือการทำให้วัสดุบางลงที่มุมสามารถใช้มาตรการต่างๆ
  • เพื่อลดการปนเปื้อนนี้ รวมทั้งการกำจัดอนุภาคโดยใช้มีดลม มาตรการป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ และการควบคุมกระบวนการบรรจุที่ดีขึ้น

คุณภาพของฟิล์มบรรจุภัณฑ์ปัจจุบันนี้น่าจะมีประเด็นหลักอยู่ 2 ประเด็น ประเด็นหนึ่งคือ ราคา ยิ่งความสามารถในการซีลและความทนทานของวัสดุดีขึ้นเท่าใดก็ยิ่งมีราคาแพงเท่านั้น ประการที่สองคือการขับเคลื่อนเพื่อลดและลดการใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ เนื่องจากวัสดุบรรจุภัณฑ์ส่วนใหญ่เป็นส่วนผสมของวัสดุอย่างน้อยสองชนิดและชั้นกาวเพื่อยึดเข้าด้วยกัน คุณภาพและการควบคุมของกระบวนการผลิตนี้อาจมีอิทธิพลอย่างมากต่อคุณภาพและ

ความน่าเชื่อถือเครื่องซีลของบรรจุภัณฑ์ขั้นสุดท้าย

ดังนั้นการควบคุมกระบวนการที่ไม่ดีอาจส่งผลต่อคุณภาพของแต่ละชั้นในฟิล์ม ความหนาและความสม่ำเสมอของแต่ละชั้น ความแข็งแรงของพันธะระหว่างพวกเขา และสุดท้ายวิธีการพันบนแกนกลางที่พร้อมสำหรับการส่งมอบให้กับลูกค้าเครื่องซีลวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างการผนึกระหว่างวัสดุสองชิ้นและให้แน่ใจว่ามีสามพารามิเตอร์ในการทำงาน เวลา ความดัน และอุณหภูมิ โดยปกติเวลาจะถูกควบคุมโดยปริมาณงานของเครื่องซีล

และโดยปกติสามารถปรับได้โดยการชะลอความเร็วของเครื่องบรรจุภัณฑ์เท่านั้น ดังนั้นจึงเป็นวิธีสุดท้ายเมื่อพยายามปรับปรุงคุณภาพการซีล แรงดันสามารถปรับได้และสามารถมีส่วนสำคัญในคุณภาพของซีล แรงกดน้อยเกินไปและวัสดุไม่ได้รับการยึดติดอย่างดี แรงดันมากเกินไปและวัสดุอาจเสียหายได้ สิ่งนี้ยังซับซ้อนด้วยจุดสูงในซีลที่ทับซ้อนกันในซึ่งปิดผนึกตามยาวหรือครีบในซีลท้าย ส่วนเรื่องอุณหภูมิ ความร้อนที่ต้องใช้ในการหลอมชั้นซีลให้หลอมรวมเข้าด้วยกันจนหมด มาจากเครื่องมือซีล เนื่องจากวัสดุบรรจุภัณฑ์มีเวลาปิดเพียงเล็กน้อย และเนื่องจากพลาสติกเป็นตัวนำความร้อนที่ไม่ดี อุณหภูมิของเครื่องมือจึงมักจะสูงกว่าอุณหภูมิหลอมเหลวของชั้นการปิดผนึกอย่างมาก

Posted in: ธุรกิจ, สินค้า

Comments are closed.