การใช้ดอกไม้งานศพที่เหมาะสมสำหรับงานศพ

ไม่มีอะไรน่าเศร้าไปกว่าการต้องไปงานศพของคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวหรือเพื่อนรัก และถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องจัดงานศพ ก็มีงานใหญ่รออยู่ข้างหน้าคือ รวมถึงการจัดดอกไม้งานศพให้เหมาะสม นี่ไม่ใช่งานเบาและไม่ควรคิดเบาลักษณะสำคัญของดอกไม้งานศพคือต้องสะท้อนความชอบและบุคลิกภาพของผู้ล่วงลับ การจัดดอกไม้อย่างเหมาะสมสามารถแสดงความรักและความเคารพต่อผู้ตายได้

มีดอกไม้งานศพมากมายที่สามารถนำไปใช้งานศพได้

นี่เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนเท่านั้น กุหลาบ ลิลลี่ เบญจมาศ เดลฟีเนียม คาร์เนชั่น และพืชไม้ดอก ดอกไม้แบบดั้งเดิมที่ใช้ในงานศพส่วนใหญ่เป็นดอกกุหลาบและดอกคาร์เนชั่น อย่างไรก็ตาม สมัยใหม่มักแสดงให้เห็นถึงการจากไปของสิ่งนี้ด้วยการจัดดอกไม้แบบใหม่ซึ่งมอบสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์และสวยงามให้กับงานที่น่าเศร้าทั้งหมด เมื่อพูดถึงสี มีหลายตัวเลือกให้เลือก นอกจากนี้ยังอาจได้รับอิทธิพลจากสีที่ผู้ตายเคยชอบ

หากคุณคิดที่จะเพิ่มโทนสีที่สว่างกว่าให้กับการจัดวาง สีพาสเทล สีอ่อน และสีอ่อนก็จะเข้ากันได้ดี หรือจะแต่งแต้มสีเข้มขึ้นด้วยสีม่วงเข้มและสีแดงก็ได้ ด้านสุดท้ายคือสถานที่จัดงานศพจริง ถ้าโบสถ์หรือบ้านงานศพมีผนังสีขาว คุณอาจเพิ่มสีสันให้กับการจัดดอกไม้โดยปกติ ดอกไม้งานศพจะรวมถึงพวงหรีดและไม้กางเขน แต่งานศพที่ไม่เป็นทางการสามารถมีการตัดเพิ่มเติม ดอกไม้สด การจัดแท่น ช่อดอกไม้ ดอกไม้งานศพบนศิลาฤกษ์และสเปรย์ดอกไม้

การตายของพ่ออาจเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดที่สุดเท่าที่ฉันเคยมีมา

แม้ว่าความตายจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต แต่คนส่วนใหญ่เช่นฉัน ยังคงประสบปัญหาในการผ่านประสบการณ์นี้ แล้วเราจะบรรเทาความเศร้าโศกที่ผู้สูญเสียกำลังประสบอยู่ได้อย่างไร เป็นธรรมเนียมที่จะต้องส่งดอกไม้ไปที่โบสถ์หรือห้องงานศพโดยญาติและเพื่อน แต่การโทรหาร้านดอกไม้ สั่งดอกไม้ และให้ไปส่งยังไม่เพียงพอ ต้องปฏิบัติตามมารยาทบางประการเกี่ยวกับประเพณีนี้กระบวนการฟื้นฟูครอบครัวที่โศกเศร้าทำได้เร็วขึ้นเนื่องจากพิธีต่างๆ ที่จัดขึ้นในระหว่างกระบวนการเศร้าโศก มีการจัดเยี่ยมชมและรับชมเพื่อต้อนรับทุกคนที่ต้องการแสดงความเคารพต่อครอบครัว

สามารถส่งดอกไม้งานศพไปที่บ้าน ห้องรับแขก หรือสถานที่สักการะที่จัดพิธีดังกล่าวได้ หากไม่มีการจัดบริการดังกล่าว ดอกไม้อาจส่งตรงไปยังที่พักของผู้ตายได้ก่อนการเยี่ยมห้องหรือโบสถ์ครั้งแรก สมาชิกในครอบครัวที่ใกล้ชิดควรจัดให้มีการจัดดอกไม้งานศพ ผู้จัดงานศพมักอนุญาตให้ส่งดอกไม้ก่อนตื่นหนึ่งวัน แต่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะส่งไปในช่วงเช้าของพิธี แต่ถ้าส่งไม่ทันก็ส่งดอกไม้ไปที่บ้านของผู้ตายได้

Posted in: บริการ

Comments are closed.