ล้างแอร์อย่างที่คุณรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่

ล้างแอร์

 

เครื่องปรับอากาศมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการตรวจสอบอุณหภูมิของอากาศ เครื่องปรับอากาศช่วยลดอุณหภูมิเพื่อให้ห้องมีความสะดวกสบายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม บางครั้งเครื่องปรับอากาศทำงานได้ไม่ดีนักและจำเป็นต้องบำรุงรักษา มีบริการระดับมืออาชีพสำหรับล้างแอร์ แต่โดยทั่วไปแล้วค่าใช้จ่ายสูงเกินไปที่จะทำอย่างมืออาชีพ วิธีที่มีต้นทุนน้อยกว่าคือทำเอง แต่คุณต้องมีคำแนะนำทีละขั้นตอน

ล้างแอร์เพื่อไม่ให้เครื่องเสียหาย

การล้างแอร์นั้นง่ายมากเมื่อเทียบกับความเชื่อทั่วไปว่าเป็นงานที่ซับซ้อนและน่าเบื่อ การทำความสะอาดหน่วยบ้านของคุณเป็นครั้งแรกอาจดูสับสน แต่หลังจากนั้นก็เป็นแค่เค้กชิ้นหนึ่ง ต่อไปนี้คือคู่มือทีละขั้นตอนในการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศของคุณราวกับว่าคุณรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ คุณต้องหาขวดสเปรย์ทำความสะอาดอากาศเพื่อล้างแอร์หลังจากเปิดเครื่อง สเปรย์ทำความสะอาดอากาศสามารถซื้อได้จากห้างสรรพสินค้าทุกแห่ง มีให้เลือกหลายแบบและหลายกลิ่น สเปรย์ลมจะช่วยให้เราทำความสะอาดแผ่นกรองอากาศได้

ถัดไป คุณต้องครอบคลุมพื้นที่นอกเหนือจากครีมนวดผม เพื่อที่ว่าเมื่อคุณเปิดขึ้นมา ฝุ่นละอองที่สะสมอยู่ภายในเครื่องจะตกลงมาบนฝาครอบและไม่ทำให้ห้องของคุณสกปรก ควรถอดเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอื่นใดที่อยู่ใกล้หรือด้านล่างตัวเครื่องออกขณะทำความสะอาด ตอนนี้ควรถอดปลั๊กเครื่องปรับอากาศเพื่อไม่ให้เกิดไฟฟ้าช็อต ตอนนี้เปิดฝาครอบด้านหน้าของตัวเครื่องแล้วดึงแผ่นกรองอากาศออก ล้างแอร์เหล่านั้นโดยใช้เครื่องดูดฝุ่นหรือซื้อของจากร้านค้าและพักไว้ เครื่องดูดฝุ่นควรทำความสะอาดฝุ่นทั้งหมดที่สะสมอยู่บนตัวกรองอากาศ ไม่ควรฉีดแผ่นกรองอากาศด้วยสเปรย์ลม

ถัดไปเปิดกระป๋องสเปรย์ลม

เขย่าขวดให้ทั่วเพื่อให้สเปรย์กระจายทั่ว จากนั้นให้เริ่มพ่นลมโดยเว้นระยะห่างจากเครื่องปรับอากาศประมาณ 5-8 ซม. สเปรย์ลมควรทำอย่างสม่ำเสมอโดยระวังไม่ให้มุมด้านในเหลือเพียงมุมเดียว กดสเปรย์ลมต่อไปจนภายในเครื่องปรับอากาศดูเหมือนสเปรย์ลมอิ่มตัว คุณควรระวังอย่าฉีดสเปรย์บนสิ่งที่ดูเหมือนชิ้นส่วนไฟฟ้าหรือมอเตอร์ มิฉะนั้น หน่วยปรับอากาศของคุณอาจได้รับความเสียหาย ขั้นตอนต่อไปค่อนข้างง่าย คุณควรรอประมาณ 10-15 นาทีก่อนที่คุณจะแตะต้องสิ่งใด หลังจากผ่านไป 15 นาที ให้ใส่แผ่นกรองอากาศที่คุณพักไว้ขณะเปิดเครื่องปรับอากาศกลับคืน

ใส่ชิ้นส่วนทั้งหมดและฝาครอบกลับเข้าที่ ตอนนี้เสียบปลั๊กแล้วกดปุ่มสตาร์ท ล้างแอร์จะเริ่มทำงานเหมือนใหม่ และคุณแน่ใจว่าจะได้รับอากาศโดยไม่มีกลิ่น ขั้นตอนข้างต้นมีประโยชน์อย่างยิ่งในการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศทั่วไป และง่ายกว่าการปฏิบัติตามคู่มือผู้ใช้มาก การทำตามคำแนะนำทีละขั้นตอนง่ายๆ ข้างต้นจะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าคุณสามารถทำความสะอาดหน่วย ac ของคุณได้ง่ายเพียงใด และรักษาให้อยู่ในสภาพการทำงานที่สุดยอด

 

Posted in: ธุรกิจ

Comments are closed.