วิธีการติดตั้งโซล่าร์เซลล์เพื่อสร้างพลังงานสูงสุด

ติดตั้งโซล่าร์เซลล์หรือแผงเซลล์แสงอาทิตย์ช่วยให้คุณใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์เพื่อให้พลังงานแก่อุปกรณ์ หลอดไฟ และอุปกรณ์ความบันเทิง เทคโนโลยีสำหรับอุปกรณ์เก็บพลังงานแสงอาทิตย์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แผงในวันนี้มีน้ำหนักเบากว่า ทรงพลังกว่า และติดตั้งง่ายกว่า ใช้เคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้เพื่อให้ได้พลังงานสูงสุดจากเซลล์แสงอาทิตย์แต่ละเซลล์ มีหลักการหลายประการที่ต้องจำไว้เมื่อคุณติดตั้งพาเนล ติดตั้งโซล่าร์เซลล์เพื่อให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากแต่ละยูนิต ขั้นตอนแรกของคุณควรกำหนดจำนวนแผงที่คุณต้องการ

ติดตั้งโซล่าร์เซลล์หนึ่งหรือสองแผงในขั้นต้น

เพิ่มเข้าไปเมื่อคุณเพิ่มการพึ่งพาพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งจะช่วยลดภาระหน้าที่ของคุณที่มีต่อบริษัทสาธารณูปโภคหรือบริษัทก๊าซ ไม่ว่าคุณจะติดตั้งอาร์เรย์หนึ่งรายการหรือทั้งอาร์เรย์ จุดที่คุณเลือกก็เป็นสิ่งสำคัญ คุณจะต้องเลือกตำแหน่งที่แผงรับแสงแดดสูงสุดในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับวันฤดูหนาวหรือในพื้นที่ที่มีท้องฟ้าครึ้มมากในบางฤดูกาล ในกรณีส่วนใหญ่ ตำแหน่งที่หันไปทางทิศใต้จะมีประสิทธิภาพมากที่สุด เจ้าของบ้านหลายคนเลือกหลังคาที่หันไปทางทิศใต้เพื่อวางแผง คุณยังสามารถตั้งค่าอาร์เรย์ที่อยู่เหนือระดับพื้นดินและบนเฟรมได้

เซลล์แสงอาทิตย์ควรอยู่ในที่ที่จะไม่บังร่มเงาของต้นไม้ อาคาร หรือวัตถุอื่นๆ พลังงานจากดวงอาทิตย์มากที่สุดเกิดขึ้นเมื่อเซลล์ได้รับพลังงานเต็มที่ ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ถูกปิดกั้นในระหว่างวัน การจ่ายพลังงานให้กับบ้านหรือที่ทำงานของคุณก็มีประสิทธิภาพน้อยลง เจ้าของบ้านบางคนเลือกการตั้งค่าที่สามารถปรับเปลี่ยนแผงได้ด้วยตนเอง ซึ่งหมายความว่าแผงสามารถเลื่อนผ่านข้อเหวี่ยงเพื่อให้แผงหันไปทางดวงอาทิตย์ การวางแนวที่ดีที่สุดสำหรับแผงคือทำมุมประมาณ 30 องศากับดวงอาทิตย์ อย่างที่คุณสามารถจินตนาการได้ นี่หมายถึงการเล่นซออย่างต่อเนื่อง

ทางเลือกติดตั้งโซล่าร์เซลล์แบบแมนนวลคือ

ตัวติดตามอัตโนมัติ หน่วยนี้ติดตามความคืบหน้าของดวงอาทิตย์บนท้องฟ้าตั้งแต่เช้าจรดเย็นและตลอดการเดินทางปีสุริยคติเช่นกัน เซ็นเซอร์จะปรับแนวพื้นผิวของอาร์เรย์โดยอัตโนมัติเพื่อให้ได้รับพลังงานสูงสุดเท่าที่เป็นไปได้ตามตำแหน่ง หน่วยนี้ต้องใช้พลังงานบางส่วนในการจ่ายไฟ โชคดีที่มีให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากบริษัทสาธารณูปโภค ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พลังงานแสงอาทิตย์ได้รับความนิยม หลายคนเริ่มใช้ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ที่บ้าน ปัจจัยหลายประการที่ช่วยเพิ่มความนิยมของแหล่งพลังงานทางเลือกนี้ ได้แก่ ประสิทธิภาพ แรงจูงใจจากรัฐบาล และการลงทุนที่ลดลง

ทุกวันนี้ เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นแผงโซลาร์เซลล์ติดตั้งบนหลังคา หากคุณกำลังวางแผนที่จะติดตั้งอุปกรณ์นี้บนหลังคาบ้าน ต่อไปนี้คือรายการข้อมูลสำคัญบางประการที่คุณจำเป็นต้องทราบ วัตถุประสงค์ของการใช้ระบบนี้คือการผลิตไฟฟ้าสำหรับบ้านของคุณ ดังนั้น คุณจึงสามารถประหยัดค่าไฟฟ้ารายเดือนได้ อย่างไรก็ตาม ก่อนติดตั้งระบบนี้ ขอแนะนำให้ทำการประเมินประสิทธิภาพการใช้พลังงาน คุณสามารถเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้ ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ใช้หน้าต่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเปลี่ยนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เก่าด้วยอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน

Posted in: บริการ

Comments are closed.