SEO – การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาคืออะไร และมีประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณอย่างไร

seo

การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาคืออะไร?

Search Engine Optimization หรือที่เรียกว่า SEO เป็นกระบวนการในการเพิ่มปริมาณและคุณภาพของการเข้าชมเว็บไซต์จากเครื่องมือค้นหาผ่านทางออร์แกนิกหรือผลการค้นหา ยิ่งเว็บไซต์ของบริษัทของคุณมีอันดับสูงในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา (SERP) ผู้ค้นหาก็จะเข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณมากขึ้น

ในฐานะกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มความเกี่ยวข้องของเว็บไซต์ ที่ปรึกษา SEO จะพิจารณาว่าอัลกอริธึมการค้นหาทำงานอย่างไรและสิ่งที่ผู้คนค้นหา กระบวนการ SEO อาจเกี่ยวข้องกับการเข้ารหัสและโครงสร้างของเว็บไซต์ เนื้อหาและการเขียนคำโฆษณา การนำเสนอเว็บไซต์ ตลอดจนการแก้ไขปัญหาอื่นๆ ที่จะป้องกันไม่ให้เครื่องมือค้นหาจัดทำดัชนีเว็บไซต์ของบริษัทของคุณ หากเว็บไซต์ของบริษัทของคุณไม่ได้รับการจัดทำดัชนีโดยเครื่องมือค้นหา จะไม่มีโอกาสใดที่เว็บไซต์ของคุณจะได้รับการจัดอันดับการมองเห็นสูงในเครื่องมือค้นหา ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจที่จะต้องทราบ SEO และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของตนได้รับการจัดทำดัชนีอย่างเหมาะสมโดยเครื่องมือค้นหา

คำว่า “SEO” ยังหมายถึง “Search Engine Optimizer” อีกด้วย นี่เป็นคำศัพท์ทางอุตสาหกรรมที่อ้างถึงหน่วยงานและที่ปรึกษาที่ดำเนินการตามกระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาในนามของลูกค้าของตน และโดยพนักงานที่ดำเนินการบริการ SEO ภายในองค์กร ทุกหน่วยงานและที่ปรึกษามีวิธีการทำ SEO ของตนเอง ดังนั้นพวกเขาจึงอาจใช้วิธีการที่แตกต่างกันเพื่อให้ได้อันดับออร์แกนิกสูงสำหรับเว็บไซต์ ในกรณีส่วนใหญ่ เพื่อให้ SEO มีประสิทธิภาพ อาจต้องมีการเปลี่ยนแปลงซอร์สโค้ด HTML ของไซต์ กลยุทธ์ SEO จะรวมอยู่ในการพัฒนาและออกแบบเว็บไซต์ นั่นคือเหตุผลที่หน่วยงานและที่ปรึกษา SEO ที่น่าเชื่อถือเกือบทั้งหมดจะพิจารณาการออกแบบและสถาปัตยกรรมส่วนหลังของเว็บไซต์ก่อนเริ่มกระบวนการ SEO สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่า SEO จะดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ

การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับธุรกิจ

แล้วธุรกิจต่างๆ ควรใช้ SEO เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างไร? วัตถุประสงค์หลักของการนำ SEO ไปใช้กับเว็บไซต์ของบริษัทคือการเพิ่มการเข้าชมที่เป็นเป้าหมาย การศึกษาการติดตามดวงตาแสดงให้เห็นว่าผู้ค้นหาสแกนผลการค้นหาจากบนลงล่างและจากซ้ายไปขวาเพื่อค้นหาผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น หากไซต์ของคุณอยู่ในอันดับต้นๆ ของการจัดอันดับรายการทั่วไป (รายการทั่วไปหมายถึงผลลัพธ์ของเว็บที่แสดงอยู่ทางด้านซ้ายมือของ SERP) มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มจำนวนผู้ค้นหาที่จะเข้าชมไซต์ของคุณ

แคมเปญการตลาดออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จมักจะเกี่ยวข้องกับ SEO แต่ยังประกอบด้วยการใช้โฆษณาที่เสียค่าใช้จ่ายในเครื่องมือค้นหา การสร้างเว็บไซต์คุณภาพสูงเพื่อดึงดูด และชักชวนผู้เยี่ยมชมไซต์ดำเนินการไม่ว่าจะผ่านการสอบถามหรือการขายออนไลน์ การจัดทำโปรแกรมวิเคราะห์เพื่อให้ไซต์ เจ้าของเพื่อวัดความสำเร็จและปรับปรุงอัตราการแปลงของไซต์

ประโยชน์ของ SEO สำหรับธุรกิจ

ธุรกิจสามารถได้รับประโยชน์จาก SEO ได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ รับโอกาสในการขาย หรือเพิ่มรายได้จากการขาย ต่อไปนี้เป็นรายการผลประโยชน์ที่ธุรกิจจะได้รับจาก SEO:

o รับการเข้าชมที่ตรงเป้าหมายมากขึ้น SEO สามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมไซต์ของคุณที่กำลังค้นหาผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณอย่างจริงจัง

o เพิ่มการรับรู้แบรนด์ SEO สามารถทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักในระดับสากล คุณยังสามารถใช้ SEO เพื่อสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์สำหรับบริการหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ได้ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพวลีสำคัญของผลิตภัณฑ์/บริการที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดอันดับให้สูงขึ้นในเครื่องมือค้นหา

o ทำการตลาดแบรนด์ของคุณ 24/7 ด้วย SEO เว็บไซต์ของคุณจะได้รับการเปิดเผยตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ – ไม่หยุด

o ยอดขายที่สูงขึ้น เนื่องจาก SEO นำเสนอการเข้าชมที่เป็นเป้าหมาย อาจหมายถึงยอดขายผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณเพิ่มขึ้น

o ตำแหน่งระยะยาว เมื่อไซต์ที่ได้รับการปรับแต่งและออกแบบอย่างเหมาะสมแล้ว การจัดอันดับในรายการออร์แกนิกควรสอดคล้องกัน ในขณะที่ค่าใช้จ่ายสำหรับการโฆษณาแบบจ่ายต่อคลิก (PPC) ยังคงดำเนินต่อไป

o มูลค่ามากขึ้นสำหรับดอลลาร์ เมื่อเว็บไซต์ของบริษัทของคุณได้รับการจัดอันดับแบบออร์แกนิกในระดับสูงสำหรับวลีสำคัญต่างๆ คุณจะไม่ต้องจ่ายสำหรับการเข้าชมแต่ละครั้ง ในขณะที่โฆษณา PPC เพื่อให้สามารถเห็นอันดับสูงในเครื่องมือค้นหา คุณต้องจ่ายสำหรับการคลิกแต่ละครั้งหรือเยี่ยมชมไซต์ของคุณ

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้ SEO ที่ประสบความสำเร็จ คุณต้องแน่ใจว่าหน่วยงาน SEO เฉพาะของคุณปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของเครื่องมือค้นหาเมื่อเพิ่มประสิทธิภาพไซต์ของคุณ https://www.bangkokbiznews.com/pr-news/news/prnews/1028113

 

Posted in: บริการ

Comments are closed.