ร้านแบตเตอรี่แนะนำวิธีง่ายๆ ในการดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ

ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ประสบปัญหาแบตเตอรี่หมด มันสามารถเกิดขึ้นได้ในเวลาที่โชคร้ายที่สุด

เช่น เมื่อคุณกำลังจะไปงานแต่งงานหรือออกเดทครั้งแรก ร้านแบตเตอรี่ แต่เวลาหรือสถานการณ์ใดก็ตาม มักจะไม่สะดวกและมักจะต้องเสียเงิน สิ่งที่ตลกคือ หากคุณนำรถเข้ารับบริการเป็นประจำ ช่างของคุณจะสามารถป้องกันสิ่งนี้ไม่ให้เกิดขึ้นตั้งแต่แรกโดยแจ้งเตือนคุณถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

ในบทความนี้ เราจะมาดูวิธีการบางอย่างที่คุณสามารถป้องกันปัญหาแบตเตอรี่ได้ด้วยตัวเอง และเรียนรู้สามสิ่งง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้เป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ต้องติดอยู่อีกต่อไป

รถยนต์สมัยใหม่ส่วนใหญ่มีแบตเตอรี่ที่ปิดสนิทและปัญหาต่างๆ ที่ตรวจพบได้ยากหากไม่ได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญ

แต่รถยนต์รุ่นเก่าๆ จำนวนมากสามารถบำรุงรักษาแบตเตอรี่ได้ง่าย และในไม่ช้าคุณจะสามารถเรียนรู้สัญญาณบอกเหตุของปัญหาที่รอดำเนินการได้ ขั้วที่สึกกร่อนเป็นสัญญาณที่สังเกตได้ง่ายว่าทุกอย่างไม่ดี คุณจะเห็นการเปลี่ยนสีรอบๆ เทอร์มินัล บางทีอาจเป็นผงสีขาวหรือการเปลี่ยนสีที่คล้ายกัน ซึ่งหมายความว่าขั้วนั้นสึกกร่อนเนื่องจากการกระทำของกรดรั่วไหลออกจากแบตเตอรี่

หากปัญหาเหล่านี้ไม่ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว คุณจะถึงจุดที่เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด และหากสายไฟได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง คุณอาจต้องเผชิญกับการซ่อมแซมสายไฟที่มีราคาแพงรวมถึงการเปลี่ยนแบตเตอรี่

ต่อไปนี้คือสามสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อเอาตัวเองออกจากสถานการณ์นี้

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าขั้วนั้นสะอาด ตรวจสอบขั้วบวกและขั้วลบของแบตเตอรี่อย่างน้อยทุกเดือน ถอดสายไฟออกและใช้หลังขัดทำความสะอาดขั้วทั้งสองเพื่อให้แน่ใจว่ามีการสัมผัสที่เหมาะสมที่สุด ใช้สารละลายเบกกิ้งโซดาและน้ำเพื่อทำความสะอาดสายเคเบิลและขั้วต่อ สวมถุงมือป้องกันเสมอเมื่อคุณจัดการกับเครื่องยนต์และแว่นตาเพื่อปกป้องดวงตาของคุณ
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่เต็มไปด้วยน้ำกลั่นจนถึงระดับที่เหมาะสม แบตเตอรี่ส่วนใหญ่มีตัวบ่งชี้ที่จะกำหนดระดับที่คุณควรเติม ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ใกล้ฉัน ระดับอิเล็กโทรไลต์ที่ถูกต้องมีความสำคัญต่อประสิทธิภาพสูงสุดของแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ ดังนั้นให้ตรวจสอบรอยแตกร้าวที่ปลอกหุ้ม หากคุณพบสิ่งใดคุณจะต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ทันที
  • ใช้ไฮโดรมิเตอร์ตรวจสอบกรดแบตเตอรี่ของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าอยู่ในสภาพสูงสุด จากนั้นฉีดสารละลายกลับเข้าไปในห้องเดียวกัน แบตเตอรี่ที่ชาร์จเต็มแล้วควรมีการอ่าน 1.265 หรือสูงกว่า หากต่ำกว่านี้หมายความว่าควรชาร์จแบตเตอรี่ใหม่

ด้วยการทดสอบง่ายๆ สามอย่างนี้เป็นประจำ ร้านแบตเตอรี่ 24 ชั่วโมง ใกล้ฉัน คุณจะรับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุดและปกป้องการลงทุนของคุณ ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ช่างของคุณจะสามารถเฝ้าดูแลสิ่งต่างๆ ได้ด้วยการซ่อมบำรุงเป็นประจำ และสิ่งนี้อาจทำให้คุณไม่จำเป็นต้องดูแบตเตอรี่ของคุณเลยด้วยซ้ำ

แต่การหยิบจับสิ่งของต่างๆ ด้วยมือของคุณเองนั้นไม่ใช่เรื่องผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงแบตเตอรี่ ดังนั้น ทำไมไม่หมั่นตรวจสอบแบตเตอรี่เป็นประจำและนำไปที่สถานีบริการก่อนที่จะเกิดปัญหา

 

Posted in: Uncategorized

Comments are closed.