การส่งและรับข้อความวิธีการทำงานของ mail server

การส่งและรับข้อความและไฟล์ทำได้ง่ายขึ้นด้วยการแนะนำอีเมลสู่ประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตของเรา แต่ประเด็นคือ เราเคยชินกับมันมากจนเราไม่ได้คิดมาก่อนว่ามันทำงานอย่างไร ข้อกำหนดต่างๆ เช่น mail server ฟังดูใหม่สำหรับเราเมื่อพิจารณาว่าสิ่งเหล่านี้ช่วยให้เราส่งและรับอีเมลได้จริงๆ แม้ว่าบุคคลที่เรากำลังติดต่อด้วยจะอยู่ในตำแหน่งที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

mail server นั้นเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่คอมพิวเตอร์ของคุณ

เข้าถึงได้ผ่านผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณ เมื่อส่งอีเมลแล้ว mail server จะเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์อีเมลของผู้รับอีเมล ซึ่งช่วยให้เขาหรือเธอเข้าถึงข้อความของคุณได้ เซิร์ฟเวอร์สำหรับทั้งผู้ส่งและผู้รับอาจเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการอีเมล กระบวนการเชื่อมต่อและเชื่อมต่อใหม่กับที่ทำการไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์เกิดขึ้นทุกครั้งที่มีคนส่งหรือรับอีเมล ดังนั้นคุณสามารถจินตนาการได้ว่าเครื่องจะต้องมีประสิทธิภาพเพียงใดเมื่อใช้เป็น mail server

ตัวอย่างเช่น เมื่อส่งอีเมล ผู้ให้บริการอีเมลของคุณจะเชื่อมต่อกับ mail server และใช้ หรือทั้งสองอย่าง ทั้งสองทำงานสัมพันธ์กับ mail server ราคาที่รับผิดชอบในการเรียกอีเมลที่คุณได้รับ เช่นเดียวกับในการตั้งค่าที่ทำการไปรษณีย์ mail server จะจัดเรียงอีเมลตามปลายทางและส่งไปยังผู้รับที่ถูกต้อง หากไม่สามารถส่งข้อความของคุณได้

ดังนั้นเราจึงได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดในกล่องจดหมายของเรา

โดยแจ้งว่าอีเมลไม่ได้ถูกส่งด้วยเหตุผลที่ระบุ หากการส่งอีเมลสำเร็จ ข้อความจะถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์จนกว่าผู้รับจะอ่านข้อความนั้น ตัวอย่างเช่น หากคุณได้รับอีเมลและคุณเข้าถึงได้เมื่อคุณออนไลน์ mail server ของคุณจะเชื่อมต่อกับ mail server พร้อมคำแนะนำในการดาวน์โหลดข้อความดังกล่าวไปยังกล่องจดหมายของคุณ กระบวนการส่งซ้ำแล้วซ้ำอีกหากคุณเลือกที่จะตอบกลับอีเมลและอื่นๆ มีเซิร์ฟเวอร์อีเมลจำนวนมาก

ทั้งหมดนี้สามารถประมวลผลอีเมลไปมานับพันฉบับภายในวันเดียว การถ่ายโอนข้อมูลอย่างรวดเร็วจากเซิร์ฟเวอร์อีเมลหนึ่งไปยังอีก mail server หนึ่งเป็นสิ่งที่น่าทึ่งอย่างยิ่ง ความจริงที่ว่าเราใช้แอปพลิเคชันอีเมลที่ง่ายต่อการจัดการทำให้ยิ่งเป็นเช่นนั้น ดังนั้นครั้งต่อไปที่คุณส่งหรือรับอีเมล ให้คิดถึงกระบวนการที่เกี่ยวข้อง mail server และอินเทอร์เน็ตได้ปรับปรุงวิธีการที่เราสื่อสารและโต้ตอบกับผู้อื่นอย่างแท้จริง ทำให้คุณสงสัยว่าเรารอดชีวิตมาได้อย่างไร

mail server

Posted in: บริการ

Comments are closed.