การสร้างความปลอดภัยของเว็บไซต์ด้วยใบรับรอง ssl ที่เชื่อถือได้

ssl

 

เว็บที่ปลอดภัยกว่านั้นเปิดใช้งานโดยไซต์ที่มีการป้องกัน ssl ดังที่เห็นได้จากการเปลี่ยนผ่านของ Facebook ไปสู่การต้องการการรักษาความปลอดภัย ssl สำหรับแอปพลิเคชันทั้งหมด และการเปลี่ยนของ Google เป็นมาตรฐาน https สำหรับการค้นหาที่เข้าสู่ระบบทั้งหมด คุณอาจสงสัยว่าการรักษาความปลอดภัยใบรับรอง ssl คืออะไร ssl ย่อมาจาก Secure Socket Layer โปรโตคอลนี้เป็นวิธีมาตรฐานในการเข้ารหัส การส่งข้อมูลออนไลน์ ไซต์ที่มีการรักษาความปลอดภัยด้วย ssl ใช้การเข้ารหัสหรืออัลกอริทึมในการเข้ารหัสและถอดรหัสข้อมูล

ระบบใบรับรองความปลอดภัย ssl เกี่ยวข้องกับคีย์สองคีย์

ซึ่งเรียกว่าคีย์ส่วนตัวและคีย์สาธารณะ โดยทั่วไปแล้ว กุญแจสาธารณะนั้นใช้ได้สำหรับทุกคน ในขณะที่รหัสส่วนตัวนั้นเป็นที่รู้จักสำหรับเจ้าของเว็บไซต์เท่านั้น จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเว็บเบราว์เซอร์เชื่อมต่อกับเว็บไซต์ที่มีความปลอดภัย SSL ขั้นตอนแรกคือเบราว์เซอร์พยายามเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ เบราว์เซอร์ร้องขอให้เว็บเซิร์ฟเวอร์ตรวจสอบว่าเว็บไซต์นั้นมีการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยด้วย SSL หรือไม่ เว็บเซิร์ฟเวอร์ของไซต์จะส่งสำเนาใบรับรอง ssl

สำหรับการตรวจสอบเว็บเบราว์เซอร์ของผู้เยี่ยมชม ขั้นตอนต่อไปคือการตรวจสอบใบรับรองความปลอดภัย ssl เบราว์เซอร์ตรวจสอบว่าใบรับรองที่ส่งโดยเซิร์ฟเวอร์ ssl มีความน่าเชื่อถือ หากใบรับรองได้รับการยืนยัน จะส่งข้อความไปยังเว็บเซิร์ฟเวอร์ แต่ถ้าล้มเหลว เบราว์เซอร์จะสร้างคำเตือนและแจ้งให้ผู้ใช้ยืนยันหรือปฏิเสธความถูกต้องของใบรับรองเว็บเซิร์ฟเวอร์ หากผู้ใช้ยอมรับความเสี่ยง ข้อความจะถูกส่งไปยังเว็บเซิร์ฟเวอร์ทันที

หน้าที่หลักของใบรับรอง ssl

เพื่อความปลอดภัยของเว็บไซต์ เป็นการดีที่สุดที่จะตรวจสอบผู้ให้บริการใบรับรองความปลอดภัย ssl ทั้งสำหรับฟังก์ชันหลักของ ssl และรายละเอียดด้านล่าง ประเภทของใบรับรอง ssl เป็นมาตรฐานทั่วทั้งอุตสาหกรรม แต่ควรพิจารณาด้านล่างก่อนสั่งซื้อ ssl ควรได้รับการยืนยันโดยเว็บเบราว์เซอร์หลักล่าสุด ผู้ออกใบรับรอง ssl ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบจะสร้างข้อความเตือนในเบราว์เซอร์ ซึ่งจะสร้างการแสดงผลเชิงลบในหมู่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์และลูกค้าออนไลน์ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ใบรับรอง ssl จะต้องเข้ากันได้สูง มาตรฐานความปลอดภัย ssl ทั่วไปคือ

การเข้ารหัสแบบ 128 บิตหรือ 256 บิต โดยทั่วไปใบรับรองจะอยู่ที่ระดับบิตนี้ ซึ่งเป็นช่วงเนื่องจากเบราว์เซอร์/เซิร์ฟเวอร์/ระบบปฏิบัติการ การเข้ารหัส 128/256 บิตเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการทำให้ร้านค้าออนไลน์หรือธุรกิจทั้งหมดปลอดภัยและปลอดภัยสำหรับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์และผู้ใช้ออนไลน์รายอื่น ตัวแทนจำหน่าย ssl รายใหญ่ควรออก ssl โดยเร็วที่สุด สิ่งนี้ทำให้ราคาของคุณลดลงและปรับปรุงการบริการลูกค้าของคุณ ก่อนซื้อใบรับรอง SSL จากผู้จำหน่าย SSL ใด ๆ เราควรตระหนักถึงการยกเลิก SSL และนโยบายการรับประกันในกรณีที่การรักษาความปลอดภัย

 

Posted in: บริการ

Comments are closed.