ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับน้ำมันงาขี้ม่อน

น้ำมันงาขี้ม่อนบางครั้งเรียกว่าน้ำมันขิงหรือน้ำมันทีล มีชื่อเสียงในด้านกลิ่นหอมเข้มข้นแสนอร่อย ในกระบวนการผลิตงาจะถูกผัดและทำให้เกิดสารหอมบางชนิด เป็นกลิ่นหอมพิเศษที่ทำให้น้ำมันงาขี้ม่อนแตกต่างจากน้ำมันอื่น ๆ น้ำมันงาได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคนตะวันตก ใช้ในการปรุงอาหารและทำสลัด และยังได้รับการยอมรับจากอาหารจีน

น้ำมันงาขี้ม่อนมีประวัติค่อนข้างยาวนาน

  • ในสมัยโบราณผู้คนสกัดมันโดยการอัดขึ้นรูปเท่านั้นค่อยๆ พวกเขาพบว่าวิธีนี้ไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นพวกเขาจึงเติมน้ำเข้าไป วิธีการใหม่ดังกล่าวมีประสิทธิภาพมากกว่าและยังคงใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน
  • ตามวิธีการผลิตน้ำมันงาแบ่งออกเป็นประเภทบดและประเภทที่ทำด้วยเครื่องจักรแม้ว่าทั้งสองประเภทจะผ่านขั้นตอนการประมวลผลที่แตกต่างกัน
  • แต่ก็มีความประหยัดและเป็นประโยชน์เหมือนกันน้ำมันงาขี้ม่อนเหมาะสำหรับทุกคนและทำให้ทุกคนเจริญอาหาร ผู้คนชอบมันไม่เพียงเพราะกลิ่นหอมของมัน แต่ยังเนื่องมาจากหน้าที่ทางการแพทย์ที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

ประการแรกน้ำมันงาขี้ม่อน ราคา เป็นแหล่งวิตามินอีในอุดมคติซึ่งช่วยส่งเสริมการแบ่งส่วนของเซลล์และชะลอการเกิดริ้วรอย ประการที่สองมันเป็นตัวป้องกันหลอดเลือด น้ำมันนี้มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวประมาณ 40% เช่นกรดไลโนเลอิกและกรดปาลมิติก กรดเหล่านี้ดูดซึมและนำไปใช้ได้ง่าย ช่วยเร่งการเผาผลาญของคอเลสเตอรอลและช่วยทำความสะอาดการทำให้รุนแรงขึ้นในหลอดเลือด นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในประการที่สามสามารถลดความเสียหายที่เกิดจากการสูบบุหรี่และการดื่มสุรา อย่างที่เราทราบกันดีว่าการสูบบุหรี่และการดื่มบ่อยๆจะทำลายปอดและตับอย่างมาก

น้ำมันงาขี้ม่อนมีประโยชน์ในการยับยั้งการดูดซึมของนิโคติน

ปกป้องอวัยวะต่างๆ เช่นช่องปาก ลำไส้และกระเพาะอาหาร นอกจากนี้ยังสามารถปรับเสียงให้นุ่มนวล มีหน้าที่ทำให้สายเสียงยืดหยุ่นและยืดหยุ่นได้ เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีอาการเสียงแหบและหูอักเสบ นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เลซิตินในนั้นเป็นส่วนประกอบที่สามารถยืดอายุและชะลอความชราได้ น้ำมันงาขี้ม่อนดีต่อสุขภาพ แต่ควรเลือกอย่างระมัดระวัง เกณฑ์ที่สำคัญที่สุดคือสี น้ำมันบริสุทธิ์มีสีแดงหรือสีส้ม เมื่อเป็นสีเหลืองจะมีน้ำมันอื่น ๆ เช่นน้ำมันโคลซา และกลิ่นหอมก็สำคัญเช่นกัน มันต้องแข็งแกร่งและแปลกประหลาด ควรมีกลิ่นเหมือนถั่วลิสงหรือถั่ว นอกจากนี้เราสามารถใช้น้ำในการทดสอบได้

 

Posted in: สินค้า

Comments are closed.