Geotextile สิ่งที่คุณต้องรู้

คู่มือ Geotextile นี้มีเคล็ดลับบางอย่างที่คุณควรรู้ก่อนซื้อ เมื่อถึงเวลาจัดสวนหรือสร้างต่อเติมบ้านของคุณการเตรียมดินถือเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญ คุณไม่ต้องการให้วัชพืชเถาวัลย์หรือแม้แต่น้ำส่วนเกินเข้ามาและปนเปื้อนโครงการของคุณ วิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในการแก้ปัญหานี้คือการใช้วัสดุผ้า Geotextile แผ่นยาว พวกเขาสร้างขึ้นด้วยคุณสมบัติพิเศษที่จะช่วยปกป้องการลงทุนที่คุณทำในการจัดสวนหรือโครงการก่อสร้างของคุณเป็นเวลาหลายปี Geotextile นั้นค่อนข้างตรงไปตรงมา แต่สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่ามันคืออะไรและมีคุณสมบัติอะไรบ้างก่อนตัดสินใจซื้อ

  • ผ้า Geotextile คืออะไร
    Geotextiles เป็นแผ่นผ้าที่เรียบง่ายและซึมผ่านได้ ซึ่งมาในรูปแบบม้วน และสามารถรีดออกบนพื้นได้เมื่อต้องการสิ่งกีดขวางแผ่นเหล่านี้ทำมาจากผ้าชนิดพิเศษที่มีลักษณะเฉพาะสำหรับการจัดสวนหรือการก่อสร้างของคุณ ตัวอย่างเช่น คุณลักษณะหนึ่งคือช่วยแยกส่วนของดินของคุณ
  • โดยทำหน้าที่เป็นกำแพงกั้นระหว่างพื้นที่ที่ลึกกว่าและพื้นผิว (ซึ่งเป็นที่ตั้งของพืชหรือโครงการอื่น ๆ ของคุณ)พวกเขาสามารถป้องกันวัชพืชที่ไม่ต้องการและการเจริญเติบโตไม่ให้มาถึงพื้นผิวและยังช่วยให้ระบายน้ำส่วนเกินที่คุณไม่ต้องการในพื้นที่ ประโยชน์หลักของผ้าดังกล่าวคือพืชและภูมิทัศน์ของคุณ
  • จะไม่ประสบปัญหาจากการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมที่เกิดจากวัชพืชและรากและพื้นที่จะไม่ถูกน้ำท่วม มันเป็นเหมือนมือที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับสวนหรือสถานที่ก่อสร้างของคุณ ผ้าใยสังเคราะห์สามารถกระทำได้ในลักษณะนี้ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วจะประกอบด้วยวัสดุ Geotextile

ก่อนออกไปซื้อผ้า Geotextile

คุณควรกำหนดจำนวนที่ต้องการให้แน่ชัดก่อน โดยปกติแล้วควรปูแผ่นให้เพียงพอเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ผิวทั้งหมด จำไว้ว่าแผ่นเหล่านี้ม้วนขึ้น แม้ว่าม้วนเดียวจะครอบคลุมความยาวทั้งหมดของโครงการได้อย่างถูกต้อง แต่คุณจะต้องใช้หลายม้วนเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด นอกจากนี้ควรมีประมาณ 15% ของแต่ละแผ่นทับซ้อนกันเหนือแผ่นงานถัดไปเพื่อป้องกันไม่ให้มีรูหรือช่องว่างระหว่างกัน แม้ว่าผ้าขาดหรือแตกเล็กน้อยจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่คุณต้องการหลีกเลี่ยงการก่อตัวของรูขนาดใหญ่เพราะจะทำให้มีที่ว่างสำหรับวัชพืชที่จะเติบโตได้ และนั่นเป็นการเอาชนะจุดประสงค์ทั้งหมดของการใช้ผ้า geotextileสิ่งที่ดีอีกประการหนึ่งที่ควรทราบคือคุณต้องการให้ผ้าปูที่นอนหนาแค่ไหน

ชั้นที่หนาแน่นขึ้นหมายความว่าน้ำจะไหลผ่านได้น้อยลงและจะมีความเสี่ยงน้อยกว่าที่จะมีพืชที่ไม่ต้องการเข้ามาเช่นกัน อย่างไรก็ตามจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นและอาจไม่จำเป็นหากคุณมีดินที่อยู่ในสภาพดีอยู่แล้ว คุณควรพิจารณาและตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อนที่จะเริ่มค้นคว้าข้อมูลประเภทต่างๆ และราคา โดยรวมแล้วผ้า Geotextile ซื้อที่ไหนเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมที่คุณควรใช้เมื่อทำการจัดสวนและงานก่อสร้างบางอย่าง สามารถช่วยคุณได้หลายระดับเช่นป้องกันวัชพืชที่ไม่ต้องการและปล่อยให้มีการระบายน้ำอย่างเหมาะสม เพียงคำนึงถึงประเภทของวัสดุที่คุณต้องการคุณภาพและจำนวนม้วนที่ต้องการและคุณจะพร้อมสำหรับความต้องการผ้าใยหมอนของคุณ

 

 

Posted in: สินค้า

Comments are closed.