การรักษาประสิทธิภาพและปลอดภัยด้วยรถดูดส้วม

รถดูดเป็นเครื่องดูดขนาดยักษ์ แรงดันลบที่เกิดขึ้นภายในเครื่องก็เพียงพอที่จะดูดสิ่งใดก็ตามที่เหมาะสมกับขนาดของท่อดูดไม่ว่าวัสดุนั้นจะอยู่ในสถานะของแข็งของเหลวหรือก๊าซดูดส้วม ในการใช้งานจริงรถบรรทุกเหล่านี้มักใช้สำหรับทำความสะอาดท่อระบายน้ำและท่อระบายน้ำและแม้กระทั่งสำหรับการขุดไฮดรอลิก แม้ว่าอุปกรณ์สามารถดูดส้วมเกือบทุกอย่างได้อย่างรวดเร็วมีหลายสิ่งที่ผู้ปฏิบัติงานต้องเรียนรู้เพื่อใช้อุปกรณ์ดูดส้วมดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยการรักษาประสิทธิภาพแม้ว่ารถดูดส้วมสูญญากาศสามารถดูดสิ่งใดก็ได้อย่างรวดเร็วในเส้นทาง

แต่ก็ต้องใช้พลังงานจำนวนมากเพื่อสร้างสุญญากาศที่แข็งแกร่ง ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ระบบจะดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ดูดส้วมต่อไปนี้เป็นวิธีที่สามารถรักษาประสิทธิภาพนี้ได้เส้นผ่านศูนย์กลางของท่อดูดส้วมมีผลต่อประสิทธิภาพอย่างมาก ในทางทฤษฎีท่อเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดเล็กให้พลังดูดที่เหนือกว่ามากกว่าท่อขนาดใหญ่ เนื่องจากแรงเสียดทานถูกรักษาไว้ตลอดท่อดังนั้นจึงสูญเสียพลังงานน้อยลงอย่างมาก

เนื่องจากความแตกต่างของเส้นผ่านศูนย์กลางสามารถสร้างความแปรปรวน

ต้องพิจารณาเป็นพิเศษในกรณีของของแข็งและสารกึ่งของแข็ง ขนาดของท่อควรเพียงพอที่จะรองรับวัสดุก้อนใหญ่ที่สุดเพื่อป้องกันการอุดตันมีท่อสองประเภทที่ใช้ในอุตสาหกรรมนี้ท่อเรียบและลูกฟูกดูดส้วม ทั้งสองสามารถทำงานได้ดี อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาถึงประสิทธิภาพควรใช้ท่อเจาะเรียบสำหรับงานที่มีความยาวและงานหนัก เจาะเรียบของพวกเขามีความต้านทานน้อยลงและดังนั้นจึงต้องใช้แรงน้อยลงในการเคลื่อนย้ายเศษเล็กเศษน้อยไปตามท่อดูดส้วมรักษาขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของเครื่องแบบให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เก็บเส้นผ่านศูนย์กลาง

ของชุดท่อดูดส้วมตลอดความยาว เนื่องจากความแตกต่างของเส้นผ่านศูนย์กลางสามารถสร้างความแปรปรวนของแรงดันได้ ท่อที่มีขนาดเล็กจะได้รับแรงดันลบมากกว่าท่อที่ใหญ่กว่า เมื่อเศษวัสดุเข้าไปในท่อดูดส้วมขนาดใหญ่แรงดันลบต่ำอาจทำให้ช้าลงและอาจทำให้เกิดการอุดตันอยู่อย่างปลอดภัยการหลีกเลี่ยงเครื่องจักรที่สามารถสร้างสุญญากาศทรงพลังนั้นมีความเสี่ยงมาก มีหลายกรณีที่คนงานได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการใช้งานอุปกรณ์ประเภทนี้

โปรดจำไว้ว่าแรงสุญญากาศสามารถเกิดขึ้นได้ซึ่งดูดส้วมสามารถดึงแขน

ดูดส้วมต่อไปนี้เป็นวิธีที่ผู้ปฏิบัติงานสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยรอบ ๆ ยานพาหนะที่ใช้งานหนักเช่นนี้การทำงานกับรถดูดฝุ่นสามารถสร้างความปลอดภัยที่ผิดพลาดได้อย่างง่ายดาย นั่นคือเหตุผลที่สำคัญที่ต้องระวังอันตรายที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะเหล่านี้ โปรดจำไว้ว่าแรงสุญญากาศสามารถเกิดขึ้นได้ซึ่งดูดส้วมสามารถดึงแขนขาของบุคคลออกจากร่างกายได้ ในระหว่างการใช้งานให้รักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากหัวดูดและระวังตำแหน่งของคุณสมบัติปิดฉุกเฉินทั้งหมดการดูดฝุ่น

สามารถผลิตไฟฟ้าสถิตย์ซึ่งอาจก่อให้เกิดประกายไฟหากวัสดุที่ถูกดูดมีจุดวาบไฟต่ำกว่า 140 องศามันอาจสร้างการระเบิดได้ ตามกฎของหัวแม่มือยานพาหนะควรติดตั้งที่จุดต่อลงดินตลอดการทำงานปฏิกิริยาทางเคมีอาจเกิดขึ้นเมื่อรวมวัสดุที่แตกต่างกันสองชนิดเข้าด้วยกันซึ่งอาจทำให้เกิดความร้อนสูงปล่อยก๊าซพิษและแม้กระทั่งการระเบิด เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปฏิกิริยาเคมีทำความสะอาดถังพักระหว่างงานบริการดูดส้วมที่เกี่ยวข้องกับของเหลวและวัสดุอื่น ๆ เก็บรักษาบันทึกวัสดุที่ขนส่ง

Posted in: บริการ

Comments are closed.