ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักสูตรเก่าแก่ของยาย

ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักและสมุนไพรใครบ้างที่เคยคิดว่าการชงชาอาจทำให้เกิดความสับสนได้ คุณเพียงแค่ใช้ถุงชาเทน้ำเดือดลงไปในถ้วยและ voila … คุณมีถ้วยชา ไม่เร็วมาก! ชาเป็นยาที่มาจากต้น Camellia senensis เพื่อไม่ให้สับสนกับชาสมุนไพรที่แช่สมุนไพรหรือพืชชนิดใด ๆ หรือสิ่งอื่นใดชาทั้งหมดมาจากพืชชนิดเดียวกันความแตกต่างของสิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับการเลือกใบไม้การเกิดออกซิเดชันกระบวนการหมักและการกดหรือไม่ที่นี่ในอเมริกาถุงชาถูกใช้มาหลายชั่วอายุคนแล้ว ถุงชาที่เก่าแก่ที่สุดที่ทำจากผ้าไหมมัสลินและได้รับการจดสิทธิบัตรในปี 1903 โทมัสซัลลิแวนใช้ในเชิงพาณิชย์เหล่านี้และต่อมา William Hermanson ทำกระดาษไฟเบอร์และขายสิทธิบัตรให้กับ บริษัท ชาศาลาในปี 1930 ปัญหากับถุงชาคือ กระดาษถุงชาที่ปิดผนึกด้วยความร้อนวิกิพีเดียมักจะมีเทอร์โมพลาสติกที่สามารถปิดผนึกความร้อนได้เช่น PVC หรือโพรพิลีนเป็นไฟเบอร์ส่วนประกอบที่อยู่ด้านในของผิวถุงชา ทำให้เกิดความสงสัย? บางที. เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้เห็นการฟื้นตัวของชาหลวมซึ่งเป็นส่วนที่เหลือของโลกได้รับการดื่มมาตั้งแต่ต้น

ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักทำจากใบอ่อนของต้นคาเมลเลียเซเนนิสและไม่มีการเกิดออกซิเดชัน เพื่อป้องกันการก่อตัวของคลอโรฟิลล์ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักมีชื่อเช่นนี้เนื่องจากฝอยสีเงินที่หุ้มตาที่เปลี่ยนเป็นสีขาวเมื่อแห้ง ชาขาวมีหลากหลายสายพันธุ์ซึ่งขึ้นอยู่กับสัดส่วนของตาต่อใบ ยกตัวอย่างเช่นดอกโบตั๋นสีขาวคือ 1 ตาถึง 2 ใบและเข็มเงินเพียงตาเลือกในต้นฤดูใบไม้ผลิ

ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเนื่องจากบางส่วนมีโพลีฟีนมากกว่าชาชนิดอื่น โพลีฟีนเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ต่อสู้และฆ่าเซลล์ที่ก่อให้เกิดมะเร็ง การศึกษาปี 2004 ที่มหาวิทยาลัย Pace ได้ข้อสรุปว่าชาขาวสามารถช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเพื่อต่อสู้กับไวรัสและแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดการติดเชื้อที่เป็นอันตราย การศึกษาเดียวกันได้ข้อสรุปว่าชาขาวที่อุดมด้วยฟลูออไรด์ช่วยในการป้องกันการเจริญเติบโตของคราบจุลินทรีย์ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดฟันผุและโรคหลอดเลือดหัวใจใช้น้ำเย็นจัดอย่าใช้น้ำค้างที่อยู่ในหม้อ ถ้าเป็นไปได้ให้ใช้น้ำจากน้ำพุ อุณหภูมิที่เหมาะสำหรับการทำชาขาวคือ 150-160 องศา คุณอาจต้องการต้มน้ำและปล่อยให้มันนั่งหนึ่งนาทีจนกว่าจะถึงอุณหภูมิในอุดมคติ ใช้ชาขาว 2 ช้อนชาต่อ 8 oz.cup คุณสามารถใช้มากหรือน้อย แต่ 2 ช้อนชาเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 5-8 นาที ผู้สนใจรักชาบางคนแนะนำถึง 15 นาทีสำหรับเข็มเงิน

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: th-th.facebook.com/ขนมเปี๊ยะ-ไส้ทะลัก-109298730724941/?modal=admin_todo_tour

Posted in: Uncategorized

Comments are closed.