ปัญหาอิฐมวลเบาที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง

แม้ว่าปัญหาอิฐมวลเบาที่เกิดขึ้นจะเกิดจากกำลังของดินและดินที่ขยายตัวและ / หรือการเปลี่ยนแปลงหลังจากการสร้างอาคารเสร็จสมบูรณ์ แต่ก็ไม่ถูกต้องเสมอไปที่จะตำหนิสภาพไซต์สำหรับฐานรากคอนกรีต บางครั้งปัญหาเหล่านี้เกิดจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในระหว่างการก่อสร้าง

 

ผลลัพธ์ยังคงเหมือนเดิม: บริการของผู้รับเหมาซ่อมแซมพื้นฐานที่มีประสบการณ์จำเป็นต้องมีการแก้ไขปัญหาและดำเนินการซ่อมแซมรากฐานให้เสร็จสมบูรณ์ แต่มันเป็นประโยชน์ที่จะเข้าใจว่าปัญหาที่เป็นรูปธรรมสามารถเกิดขึ้นได้เมื่ออาคารกำลังก่อสร้าง นี่คือบางส่วนของปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างทั่วไปที่สามารถทำให้เกิดปัญหารากฐาน

 

ฝนตกมากเกินไป

 

คุณขุดหลุมขนาดใหญ่สำหรับมูลนิธิและตั้งค่ารูปแบบสำหรับการเทคอนกรีต จากนั้นฝนจะตก หากดินมีโคลนและ / หรือถูกชะล้างออกไปจากบริเวณโดยรอบและภายใต้รูปแบบคุณมีเงื่อนไขที่จะทำให้เสถียรภาพของฐานรากและอาจทำให้เกิดรอยแตกและตกตะกอนในอนาคต ความเสี่ยงแบบเดียวกันจะมีผลหากมีฝนตกชุกก่อนที่รูปแบบผนังจะเต็มไปด้วยคอนกรีต ผู้รับเหมาของมูลนิธิควรรอให้ดินแห้งและแก้ไขการชะล้างก่อนที่จะเท แต่บางครั้งก็ไม่เกิดขึ้น

 

การเสริมแรงต่ำกว่ามาตรฐาน

 

อิฐมวลเบาและผนังต้องมีความแข็งแรงเป็นพิเศษโดยเสริมเหล็กเส้น (เหล็กเส้น) รหัสอาคารสร้างมาตรฐานขั้นต่ำสำหรับการเสริมแรงเหล็ก (ระยะห่างขนาดและที่ตั้งของเหล็กเส้น) และรากฐานทางวิศวกรรมจะมีเหล็กมากขึ้น หากคอนกรีตไม่ได้รับการเสริมแรงอย่างเหมาะสมด้วยเหตุผลบางอย่างมันจะแตกและเปลี่ยนได้ง่ายขึ้นเมื่อการทรุดตัวของดินหรือแรงดันเกิดขึ้น

 

การสั่นสะเทือนไม่เพียงพอ

 

เมื่อคอนกรีตถูกเทลงในแบบฟอร์มผนังจะต้องมีการสั่นสะเทือนโดยใช้เครื่องมือไฟฟ้าพิเศษเพื่อที่จะไหลไปยังพื้นที่ทั้งหมดของแบบหล่ออย่างเต็มที่ หากไม่มีการสั่นสะเทือนที่เหมาะสมช่องลมสามารถคงอยู่ได้เหมือนคอนกรีตที่แข็งตัวสร้างช่องว่างที่กลายเป็นจุดอ่อนในผนัง

 

ผสมไม่ดี

 

ตามหลักการแล้วผู้รับเหมาฐานรากและหัวหน้าลูกเรือโรงงานคอนกรีตจะร่วมมือกันเพื่อให้แน่ใจว่าคอนกรีตที่ส่งมอบไปยังไซต์อาคารมีคุณสมบัติที่เหมาะสม การผสมคอนกรีตควร “ปรับ” เพื่อให้เหมาะสมกับอุณหภูมิและสภาพอากาศและขนาดและการออกแบบของมูลนิธิ หลายปัจจัยเข้ามาเล่นรวมทั้งความหนาหรือความตกต่ำของส่วนผสมอัตราส่วนของปูนซีเมนต์ที่จะรวมและการใช้สารผสมเพื่อชะลอหรือเร่งความชุ่มชื้นควบคุมการหดตัวและทนอุณหภูมิแช่แข็ง การผสมที่ไม่ดีมักหมายถึงคอนกรีตที่อ่อนแอซึ่งจะต้องใช้งานการสร้างเสถียรภาพในอนาคต

 

การบ่มไม่สามารถควบคุมได้

 

ในสภาพอากาศอบอุ่นมักจำเป็นต้องพ่นอิฐมวลเบาด้วยน้ำและคลุมไว้เพื่อไม่ให้แห้งเร็วเกินไป เมื่อคอนกรีตแข็งตัวเร็วเกินไปก็สามารถร้าวและอ่อนตัวได้

 

แช่แข็ง

 

ต้องใช้คอนกรีตมวลเบาพิเศษเมื่อเทคอนกรีตในอุณหภูมิแช่แข็ง หากสิ่งนี้ไม่เกิดขึ้นแรงที่ขยายตัวของน้ำแช่แข็งจะทำให้เกิดรอยแตกและอ่อนตัวลงเมื่อคอนกรีตแข็งตัว

 

โฆษณาซ้ำเร็วเกินไป

 

การขุดดินสำหรับผนังคอนกรีตเทไม่ควรเต็มไปด้วยดิน (backfilled) จนกว่าชั้นแรกจะถูกวางกรอบและคอนกรีตมีความแข็งแรงเพียงพอที่จะรับน้ำหนักของดินได้ การเติมกลับคืนเร็วเกินไปอาจทำให้กำแพงรากฐานแตกและโค้งงอเข้าด้านใน

 

Posted in: สินค้า

Comments are closed.