เทคโนโลยีการเลือกสีเทอร์โมพลาสติกเบื้องต้น

เทคโนโลยีสียานยนต์มีความก้าวหน้าที่สำคัญในช่วงหลายปีที่ผ่านมาคุณสามารถจำแนกผลิตภัณฑ์ออกเป็น 2 ประเภทคือเทอร์โมเซตและสีเทอร์โมพลาสติกเทอร์โมเซ็ตเป็นผลิตภัณฑ์ที่รักษาไม่ได้กลับคืนมา พวกเขาต้องการตัวเร่งปฏิกิริยาที่ทำให้เกิดปฏิกิริยาเคมีสร้างผลิตภัณฑ์เชื่อมโยงข้าม ซึ่งโดยทั่วไปจะรวมถึง clearcoats, primers, sealers, panelbond, วัสดุซ่อมแซมของกันชนและแม้แต่กันชนพลาสติกด้วย

เทอร์โมพลาสติกเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังคงละลายได้หลังจากการอบแห้ง พวกเขามักจะเป็น 1 องค์ประกอบ (ไม่มี hardener) และไม่ข้ามลิงค์ พวกมันสามารถถูกทำลายได้ด้วยตัวทำละลายที่ถูกลดทอนด้วย ซึ่งจะรวมถึง basecoats ของคุณ 1 สีรองพื้น / สีวัสดุซ่อมแซมส่วนที่ 1 เช่น ซีลยูรีเทนหน้าต่างตะเข็บการเชื่อมโยงข้ามคืออะไร

การเชื่อมโยงข้ามเป็นปฏิกิริยาทางเคมีที่ทำให้กลุ่มของโพลีเมอร์

การเชื่อมโยงข้ามเป็นปฏิกิริยาทางเคมีที่ทำให้กลุ่มของโพลีเมอร์ (วัสดุสังเคราะห์หรือวัสดุที่มีอยู่ตามธรรมชาติ) เชื่อมติดกันด้วยการเชื่อมโยง การเชื่อมโยงข้ามสร้างโมเลกุลขนาดใหญ่ของฟิล์มสีของคุณทำให้แข็งแรงและทนทานมาก การเชื่อมโยงขึ้นอยู่กับเรซิน เช่นอีพ็อกซี่, ยูรีเทน, สีเทอร์โมพลาสติกและการเชื่อมโยงแต่ละคนมีข้อดีและข้อเสียของมัน นี่คือลักษณะของเรซินประเภทต่าง ๆ Epoxy ก่อให้เกิดพันธะที่แข็งแรงที่สุดเนื่องจากเครือข่ายการเชื่อมโยงข้ามที่ไม่เหมือนใคร อีพ็อกซี่ให้การยึดเกาะและความต้านทานการกัดกร่อนที่เหนือกว่า ข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดของอีพ็อกซี่คือความแข็งแรงและความทนทาน

โดยทั่วไปเวลาในการอบแห้งจะช้าลง อีพอกซีเรซินยังถูกย่อยสลายได้ง่ายด้วยรังสียูวีซึ่งไม่ได้ทำให้การเคลือบอีพ็อกซี่เหมาะสำหรับท็อปโค้ท Urethane ผลิตโดยปฏิกิริยาของ disocynates และ di-alchols พวกเขาผลิตห่วงโซ่ยูรีเทนเชื่อมโยงข้ามที่แข็งแกร่ง ยูรีเทนมีความยืดหยุ่นอย่างมากในประเภทของผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างได้ มันเป็นที่รู้จักสำหรับเวลาการอบแห้งอย่างรวดเร็ว ใช้รวมถึงไพรเมอร์, clearcoats, basecoats, กาวโครงสร้าง, กาวซ่อมแซมกันชน

โพลีเอสเตอร์เป็นพันธะที่แข็งแกร่งโดยใช้การเชื่อมโยงเอสเตอร์

โพลีเอสเตอร์เป็นพันธะที่แข็งแกร่งโดยใช้การเชื่อมโยงเอสเตอร์และสามารถเสริมด้วยเส้นใยเพื่อปรับปรุง โพลีเอสเตอร์มีแนวโน้มหดตัวสูงสุด แต่มีต้นทุนต่ำเมื่อเทียบกับเม็ดพลาสติกชนิดอื่น ใช้รวมถึง bodyfillers, ไฟเบอร์กลาส, ไพรเมอร์และ basecoats บางอย่างขั้นตอนการ Refinishing จากโรงงานเทียบกับเรซินส่วนใหญ่นั้นจะใช้ในวิธีที่ต่างกัน อีพ็อกซี่สามารถนำไปใช้ผ่านการสะสมไฟฟ้าแทนที่จะฉีดพ่น

โดยปกติผลิตภัณฑ์ยูรีเทนจะถูกฉีดพ่นแล้วจึงเปิดใช้งานด้วยความร้อน ผลิตภัณฑ์เครื่องพ่นน้ำยาไพรเมอร์ได้รับการชุบแข็งด้วยและได้รับการออกแบบไม่ให้เปิดใช้งานจนกว่าจะถึงอุณหภูมิปกติประมาณ 200 องศา มีความแตกต่างเล็กน้อยในความทนทานระหว่างการใช้งานประเภทนี้ สีของโรงงานจะถูกอบเพื่อการเปิดใช้งานยูรีเทนเคลียร์โค้ทเท่านั้น

Posted in: สินค้า

Comments are closed.