ปรับปรุงบ้านของคุณด้วยการติดตั้งโซล่าเซลล์

ติดตั้งโซล่าเซลล์ มีเทคโนโลยีที่แตกต่างกันจำนวนมากที่สามารถใช้ในการผลิตอุปกรณ์ที่แปลงแสงเป็นไฟฟ้าและเราจะสำรวจสิ่งเหล่านี้ตามลำดับ มีความสมดุลอยู่เสมอระหว่างสิ่งที่ใช้งานได้ดีและราคาเท่าไรในการผลิตและสามารถพูดได้เหมือนกันสำหรับพลังงานแสงอาทิตย์ เรานำโซลาร์เซลล์มารวมกันเป็นหน่วยที่ใหญ่กว่าเรียกว่า โมดูล โมดูลเหล่านี้ โมดูลเหล่านี้สามารถเชื่อมต่อเข้าด้วยกันอีกครั้งเพื่อสร้างอาร์เรย์ดังนั้นเราจะเห็นว่ามีลำดับชั้นที่เซลล์สุริยะมีขนาดเล็กที่สุด ส่วนหนึ่ง ให้เราดูโครงสร้างและคุณสมบัติของ เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ แต่จำไว้เมื่อรวมเข้ากับโมดูลและอาร์เรย์ เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ที่นี่ได้รับการสนับสนุนทางกลไกโดยวัสดุอื่น ๆ อลูมิเนียมแก้วและพลาสติก

วัสดุที่ใช้ในการติดตั้งโซล่าเซลล์

หนึ่งในวัสดุที่เซลล์สุริยะสามารถผลิตได้คือซิลิคอนซึ่งเป็นวัสดุที่คุณพบภายในวงจรรวมและทรานซิสเตอร์ มีเหตุผลที่ดีสำหรับการใช้ซิลิกอน มันเป็นองค์ประกอบที่มีมากที่สุดถัดไปในโลกหลังจากออกซิเจน เมื่อคุณพิจารณาว่าทรายเป็นซิลิคอนไดออกไซด์ (SiO2) คุณจะรู้ว่ามันมีอยู่มากมาย

ซิลิคอนสามารถนำไปใช้ได้หลายวิธีในการผลิตเซลล์ไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือ เซลล์แสงอาทิตย์ monocrystalline ซึ่งเป็นชิ้นส่วนของซิลิคอนที่นำมาจากผลึกซิลิคอนขนาดใหญ่ เนื่องจากเป็นผลึกเดี่ยวจึงมีโครงสร้างที่ปกติมากและไม่มีขอบเขตระหว่างเม็ดคริสตัลดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพดีมาก โดยทั่วไปคุณสามารถระบุเซลล์แสงอาทิตย์ monocrystalline เนื่องจากดูเหมือนว่าจะเป็นทรงกลมหรือสี่เหลี่ยมที่มีมุมโค้งมน

ติดตั้งโซล่าเซลล์ หนึ่งใน caveats ด้วยวิธีการแบบนี้อย่างที่คุณจะเห็นในภายหลังคือเมื่อผลึกซิลิคอนเป็น โตขึ้น มันจะผลิตเซลล์สุริยะแบบตัดขวางซึ่งไม่เหมาะกับการสร้างแผงเซลล์แสงอาทิตย์เป็นเซลล์ทรงกลม เป็นการยากที่จะจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ เซลล์สุริยะชนิดต่อไปที่เราจะมองด้วยทำจากซิลิคอนนั้นแตกต่างกันเล็กน้อยมันเป็นเซลล์สุริยะ โพลีคริสตัลไลน์ เซลล์คริสตัลไลน์ยังคงทำจากซิลิกอนแข็ง อย่างไรก็ตามกระบวนการที่ใช้ในการผลิตซิลิกอนซึ่งเซลล์ถูกตัดแตกต่างกันเล็กน้อย สิ่งนี้ส่งผลให้เซลล์สุริยะ สี่เหลี่ยม อย่างไรก็ตามมี คริสตัล จำนวนมากในเซลล์ polycrystalline ดังนั้นพวกเขาจึงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยกว่าเล็กน้อยถึงแม้ว่าพวกเขาจะถูกกว่าในการผลิตที่มีการสูญเสียน้อยกว่า

ตอนนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเซลล์แสงอาทิตย์ซิลิกอนอย่างที่เราจะเห็นในการทดลองครั้งต่อไปก็คือพวกมันมีประสิทธิภาพ แบทช์ที่ผลิต ซึ่งหมายความว่าพวกมันผลิตในปริมาณน้อยและค่อนข้างแพงในการผลิต นอกจากนี้เนื่องจากเซลล์เหล่านี้ทั้งหมดสร้างขึ้นจาก สไลซ์ของซิลิคอนพวกมันจึงใช้วัสดุค่อนข้างมากซึ่งหมายความว่าพวกมันมีราคาค่อนข้างแพง

เราพร้อมแล้วที่จะเป็นกำลังสำคัญให้ประเทศไทยได้เปลี่ยนมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานหลัก ติดต่อเรา บริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ที่ดีที่สุด https://renewableenergythai.com

Posted in: บริการ

Comments are closed.