7 วิธีหาเงินออนไลน์ที่จะมาแรงแน่ๆในปี 2016

maxresdefault-1

ปัจจุบัน การหาเงินบนโลกออนไลน์นั้น ทำง่ายขึ้นกว่าสมัยก่อนมาก เป็นเพราะว่ายุคนี้อินเทอร์เนตเข้ามามีบทบาทสำคัญ อย่างที่เราเห็นตัวอย่างจากหลายๆคน ที่สามารถทำเงินได้อย่างมหาศาลโดยใช้ระบบออนไลน์เพียงอย่างเดียว  ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจการหาเงินออนไลน์ ไม่ว่าจะทำเป็นอาชีพ หรือ เพื่อสร้างรายได้เสริม ความจริงแล้ว การหารายได้ออนไลน์ มีมากมายหลายวิธี ถ้าผมจะยกมาเขียนทั้งหมดเกรงจะมากจนเกินไป แต่จะยกมาเฉพาะที่ได้รับความนิยมและน่าสนใจมาให้อ่านซัก7 ข้อ ทั้งยังเป็นเทรนด์การหาเงินที่มาแน่นอนในปี2016นี้ และใครที่สนใจเรื่อง การใช้อินเทอร์เนตหาเงิน ก็ลองไปหาความรู้เพิ่มเติมดูครับ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.อี-คอมเมิร์ซ หรือ ขายของผ่านออนไลน์

ข้อนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด หลายๆคนก็ทราบกันดี นั่นก็เรื่องของการขายสินค้าผ่านโลกออนไลน์นั่นเอง ซึ่งโดยหลักๆแล้ว ช่องทางการจัดจำหน่ายที่นิยมกัน ก็จะเป็น โซเชียลมีเดียอย่าง เฟสบุค อินสตาแกรม ไลน์ และ ขายผ่านเวปไซต์  แต่ตอนนี้น่าสนใจขึ้นมากเพราะ การขายของออนไลน์ มีระบบดีๆเข้ามาช่วยสนับสนุน ให้เราขายของกันง่ายขึ้น ลดขั้นตอนความยุ่งยากลงไปมากทีเดียว มีระบบ หน้าบ้าน หลังบ้าน คอยช่วยเหลือ เช่น การแพคของ ส่งของ ส่งข้อความแจ้ง  เตือนลูกค้า ต่างๆ หน้าที่หลักและ สิ่งที่เราต้องทำคือ สร้างสินค้าให้น่าเชื่อถือ ทำการตลาดให้ตรงกลุ่ม และขยันอัพเดทเรื่องราวและบทความเกี่ยวกับสินค้า ก็จะทำให้สินค้าของคุณขายติดลมบน จนมีลูกค้าประจำเลยทีเดียว งานนี้อาศัยความขยัน + คุณภาพของสินค้าครับ

2.เป็นนายหน้าออนไลน์

หรือเรียกกันว่า Affiliate แต่ก่อนเราทำกันที่ต่างประเทศ อย่างเวปไซต์ Amezon ซึ่งเป็นเรื่องที่มาแรงมากๆในช่วงนี้ มีวิทยากรหลายท่านจัดคอร์สสัมนาเกี่ยวกับการเป็นนายหน้าออนไลน์ มากมายหลายคอร์สเลยทีเดียว เพราะเมืองไทยพึ่งจะตื่นตัวเรื่องนี้ได้ไม่นานนัก นายหน้าออนไลน์ คือการนำสินค้าที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว มาขาย เพื่อรับค่าคอมมิชชั่น ซึ่งจะ เป็นการทำร้านค้าขายของ แต่ไม่มีสต๊อค ไม่ต้องสร้างแบรนด์เอง หน้าที่เราคือ หาคนซื้อแค่นั้น การตลาดแนวนี้จะมาแรงมาก ในปีนี้ เพราะ มีร้านค้าใหญ่ๆในไทย ให้ร่วมเป็นนายหน้าได้ ซึ่งมีสินค้า ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ สิ่งที่คุณต้องมีก็คือเวปไซต์ และทำออกมาให้มีคุณภาพ ไม่ว่าจะจ้างทำ หรือ ทำเอง เวปไซต์  ถ้าเวปไซต์มีคนเข้าเยอะ โอกาสขายสินค้า ก็จะเยอะตามไปด้วย

3.รับทำโฆษณาให้กูเกิล หรือเรียกว่า Google adsense

ถือเป็นแนวทางที่ได้รับความนิยมมาก สำหรับเจ้าของบล๊อค หรือเวปไซต์ ที่ไม่ได้มีสินค้าเป็นของตัวเอง ส่วนมากเป็นเวปไซต์ ให้ความรู้ต่างๆ หน้าที่คุณคือให้ความรู้ และสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ เพื่อให้คนสนใจเข้ามาอ่านข้อมูลในเวปไซต์คุณมากขึ้น จากนั้นเพียงคุณนำโค๊ตที่

โฆษณาของกูเกิลให้มา มาติดที่เวปไซต์คุณ ยิ่งเวปไซต์คุณมีคนเข้ามากเท่าไหร่ และยิ่งมีคนคลิกโฆษณามาก นั่นหมายถึงคุณจะได้เงินจากกูเกิลมากนั่นเอง

4.ขายทรัพย์สินทางปัญญา หรือ info product

เราจะเห็นแอพพลิเคชั่นออกมาเกลื่อนตลาด สินค้าที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น E-book Vdo ต่างๆ ที่ทำขึ้นเอง เขียนเอง ขายเอง หรือฝากขายตามที่ต่างๆ  ที่สำคัญ คนอื่นเลียนแบบไม่ได้ ถ้าคุณนำเสนอตรงกลุ่มเป้าหมาย คุณอาจจะรวย ชั่วข้ามคืนได้เลยทีเดียว

และสินค้าเหล่านี้ มักจะไม่มีต้นทุนเป็นเงาตามตัว เพียงแค่คุณสร้างแค่ครั้งแรกครั้งเดียว จากนั้น ก็สามารถทำเงินได้เรื่อยๆ

5.ขายคอร์สผ่านออนไลน์ และ Youtube

ณ เวลานี้ คงไม่ต้องบอกก็พอจะรู้ ว่าเทรนด์ หรือกระแสการทำคอร์สออนไลน์นั้น มารุ่งพุ่งแรง อย่างหยุดไม่อยู่ มีผู้ทำเงินจากด้านนี้มากมายเลย ไม่ว่าจะสอนความรู้ สอนแนวคิด สอนเคล็ดลับ หรือ สอนทักษะพิเศษต่างๆ เช่นสอนเขียนบทความ สอนเล่นหุ้น สอนแต่งเพลง สอน

การหารายได้จากเฟสบุค สอนแต่งภาพ เป็นต้น ซึ่งแต่เดิม เวลาจะเรียน เราต้องไปตามสถานที่ ที่ผู้สอนจัดไว้ แต่เดี๋ยวนี้ ทุกอย่างทำผ่านออนไลน์ทั้งหมด แถมสามารถดูซ้ำไปซ้ำมาได้ตลอดเวลา ประหยัดทั้งเงิน เวลา และได้ความรู้แบบเต็มๆ จึงไม่แปลกใจเลยว่า คนที่มีความรู้ด้านนี้ จะสามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำ ถ้าหากคุณคิดว่า คุณเก่งด้านใหน วิชาอะไรเป็นพิเศษ คุณสามารถ ทำเป็นคอร์สออกมาขายได้เลย ทุกวันนี้โลกออนไลน์เปิดกว้างให้สำหรับทุกคน

6.นักเขียนบทความลงเวปไซต์

อาชีพนี้เรียกว่าเป็นอาชีพเกาะกระแส และมาแรงแน่นอนในปี 2016 เพราะจากกระแสด้านการขายออนไลน์ นายหน้าออนไลน์ คอร์สออนไลน์ต่างๆ จำเป็นจะต้องใช้นักเขียนที่มีทักษะการเขียนที่มีคุณภาพ เพื่อคอยทำเนื้อหาให้อย่างเลี่ยงไม่ได้ บางคนสงสัยว่าทำไมต้องจ้างนักเขียนทำไมไม่เขียนเอง ต้องบอกว่าบางคน มีเวปไซต์ มากกว่า1เวปไซต์ การที่จะมานั่งเขียนเองทั้งหมด เป็นเรื่องยากมาก อาชีพนักเขียนบทความคุณภาพ จึงจำเป็นมากในปี 2016 ถ้าหากคุณ อยากมีทักษะการเขียนบทความ เพื่อหารายได้ คุณสามารถลงเรียนคอร์สเขียนบทความได้เลย มีสถาบันดังๆคอยสอนคุณมากมาย รับรองคุณจะรู้เทคนิคการเขียนบทความสำหรับขาย และจะทำเป็นแบบ เต็มเวลา หรือทำแบบเป็นงานอดิเรก ก็ได้เช่นกัน

7.ทำธุรกิจเครือข่ายหรือ MLM ออนไลน์

อย่าเพิ่งตกใจครับ ฟังไม่ผิดครับ MLM ออนไลน์ แต่ไม่ใช่พวกชวนมาทำงานวันล่ะ 2-3 ชม./วัน แล้วมีรายได้นะครับ และไม่ไช่แชร์ลูกโซ่ หรือ สแปมแชท หรือส่งข้อความ สร้างความรำคาญให้คนอื่นนะครับ แบบนั้นเราเรียกว่าเป็น MLMด้านลบ แต่ที่ผมกำลังพูดถึง หมายถึง MLMจริงๆ ที่ถูกกฏหมาย มีระบบเวปไซต์ ที่ดี สินค้าที่ดีรองรับ มีการสอน การเทรนนิ่งต่างๆ อย่างเป็นระบบ สามารถพัฒนาตัวคุณ จากคนธรรมดา เป็นนักธุรกิจ ที่มีคุณภาพได้ และสามารถสร้างรายได้ ได้เป็นกอบเป็นกำจากเครือข่ายที่คุณสร้าง ที่สำคัญเมื่อธุรกิจเจริญเติบโต สามารถหยุดพักได้ แต่ยังมีรายได้ ผมรู้จักคนที่ทำแล้วมีรายได้หลักหลายแสนบาท ต่อเดือน

Posted in: ธุรกิจ

Comments are closed.