WordPress เหมาะกับเว็บไซต์แบบใด มีข้อจำกัดอะไรบ้าง

การสร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress เริ่มได้รับความนิยมสูง เหมาะสำหรับนำมาสร้างบล็อกส่วนตัวสำนักงาน หรือแม้กระทั่งเว็บไซต์ใหญ่ๆหลายเว็บไซต์ก็มีการพัฒนามาจาก WordPress เหตุผลที่ได้รับความนิยมนั้นก็เพราะ WordPress มีการใช้งานที่ง่าย รวมทั้งการเขียนบล็อกหรือเปลี่ยนธีมของบล็อกหรือเว็บไซต์ก็ทำได้อย่างไม่ยากเย็น ไม่เป็นอุปสรรคต่อนักพัฒนาเว็บไซต์มือใหม่
ในปัจจุบันนักพัฒนาเว็บไซต์นำ WordPress เสนอขายงานให้กับลูกค้า เพราะ WordPress เป็น Open source ที่แจกให้ใช้งานฟรี และเราเลือกทำงานในรูปแบบ Theme Customization คือการให้ลูกค้าเลือก Theme ที่เราซื้อมา แล้วนำมาปรับแต่งให้เป็นเว็บไซต์ธุรกิจของลูกค้า ซึ่งก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการออกแบบเว็บไซต์ไปอีกหลายส่วน ทำให้ราคาเว็บไซต์ที่ทำด้วย WordPress ถูกกว่าการทำงานแบบเดิมของเราหลายเท่าตัว และประหยัดเวลาไปได้มาก
รูปแบบเว็บไซต์ที่เหมาะกับ WordPress มีดังนี้
1.เว็บบล็อก เหล่าบรรดาบล็อกเกอร์ต่างนิยมใช้งานมากที่สุด เพราะมีลูกเล่นที่ง่าย สะดวกสบาย
2.เว็บไซต์เขียนบทความ รีวิวโรงแรม รีวิวสินค้า ร้านอาหาร งานฝีมือ แอพพลิเคชั่นมือถือ
3.เว็บไซต์ข่าว เว็บไซต์วาไรตี้ การจัดหมวดหมู่และแท็ก ในWordPress นั้นช่วยได้ง่ายมากๆ
4.บล็อกสะสมผลงาน เป็นผลมาจากการผสมเว็บบล็อก แบบ Portfolio
5.เว็บไซต์บริษัท มีธีมที่ดูน่าเชื่อถือ เป็น Professional ให้เลือกมากมาย มีเครื่องมือครบครันโดยเราแทบไม่ต้องจ้างออกแบบเพิ่ม
6.เว็บไซต์ e-commerce ค้าขายสินค้าต่างๆตามต้องการ
7.เว็บไซต์ที่อยากสร้างเว็บบอร์ด และเว็บ community ใช้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน
8.เว็บไซต์ที่ต้องการทำ seo เพราะ WordPress ง่ายต่อการทำ seo เพียงนิดเดียวก็สามารถติดอันดับได้ง่ายๆ
9.เว็บไซต์ที่มีหลากหลายภาษา เพราะ WordPress นั้นถูกแปลทั่วโลก และมี Plugins ภาษาเพิ่มเติม
การทำงานด้วย WordPress มักพบปัญหาในเรื่องของ Theme ที่มีบางงานไม่เหมาะกับความต้องการของลูกค้า เช่น งานที่ลูกค้าทำ Design เองไว้แล้ว และไม่ต้องการเปลี่ยน Design หรืองานที่ลูกค้ามีความต้องการด้านระบบ Application ที่เกินกว่า WordPress จะรองรับ แต่เป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น เพราะ WordPress มีการพัฒนา Plugins ที่สามารถเพิ่มเติมได้หลากหลายฟังก์ชั่น และที่สำคัญนำมาใช้ได้ฟรี แถมยังพัฒนาอยู่เรื่อยๆเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน

Posted in: ธุรกิจ

Comments are closed.