โฟลมิเตอร์การเพิ่มมาตรวัดประเภทน้ำแบบดั้งเดิม

เครื่องวัดการไหลของกังหันประเภทต่างๆ ได้เข้ามามีบทบาทตั้งแต่มิเตอร์วัดการไหลตัวแรกถูกประดิษฐ์ขึ้นในปี พ.ศ. 2333 นำมาจากความหมายภาษาละตินของ “สิ่งที่หมุน” โฟลมิเตอร์ชาวกรีกจะบดแป้งด้วยล้อกังหันแนวนอนและตั้งชื่ออุปกรณ์ชิ้นนี้ว่ากังหันเครื่องวัดอัตราการไหลเหล่านี้ออกแบบโฟลมิเตอร์มาเพื่อวัดการไหลของของไหล โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในความจุทางอุตสาหกรรม โรงงานเคมี การกลั่น โฟลมิเตอร์การแปรรูปอาหารและโรงไฟฟ้า

ล้วนใช้การไหลของกังหันเป็นแหล่งคำนวณการไหลของของเหลว ในขณะที่เทคโนโลยีทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างกับดักหนูที่ดีขึ้น เครื่องวัดการไหลของกังหันแบบดั้งเดิมยังคงเป็นประเภทเครื่องจักรที่ได้รับความนิยมและเชื่อถือได้มากที่สุดโฟลมิเตอร์ในปัจจุบันแม้ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ โฟลมิเตอร์ที่โดดเด่นในโฟลว์มิเตอร์ แต่ก็มีการเพิ่มมาตรวัดประเภทน้ำเฉพาะที่ติดตามขอบเขตเดียวกันแต่ระบุปัจจัยที่แตกต่างกัน ทุกวันนี้มีการใช้เครื่องวัดการไหล

แนวคิดนี้ก้าวหน้าไปถึงตำแหน่งปัจจุบันด้วยเครื่องวัดอัตราการไหล

ของกังหันแปดแบบโดยเฉพาะเพื่อจุดประสงค์ในการเก็บค่าน้ำLester Pelton ใน Camptonville, Nevada ได้ประดิษฐ์ล้อ Pelton ในปี 1898 โฟลมิเตอร์ในขณะนั้น กังหันนี้ถูกหมุนด้วยล้อที่หมุนไปเมื่อถังน้ำถูกเคลื่อนย้ายโดยหัวฉีดน้ำที่ติดอยู่ด้านนอกของวงล้อ แนวคิดนี้ก้าวหน้าไปถึงตำแหน่งปัจจุบันด้วยเครื่องวัดอัตราการไหล Pelton ซึ่งโฟลมิเตอร์วัดการไหลของความหนืดต่ำที่อัตราการไหลต่ำกังหันใบพัดใช้ในไฟฟ้าพลังน้ำและอยู่บนหลักการที่ว่ากระแสน้ำ

ทำให้เกิดการหมุนของใบพัดทำให้ได้สัดส่วนกับอัตราการไหล Forrest Nagler โฟลมิเตอร์เป็นผู้ออกแบบกังหันใบพัดแบบตายตัวเครื่องแรกในปี 1916 โฟลมิเตอร์มีประโยชน์ในขณะนั้นเพราะไม่มีไฟฟ้าแต่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้ เนื่องจากมีราคาไม่แพงนักเครื่องวัดการไหลของกังหันประเภทอื่นๆ ได้แก่โฟลมิเตอร์ อาจเป็นไปได้ว่าเร็วกว่าเวลาของเขา Woltman วิศวกรชาวเยอรมันได้ตีพิมพ์ผลการศึกษาจำนวนมากเกี่ยวกับวิศวกรรมไฮดรอลิกในปี 1790

อุตสาหกรรมและแหล่งน้ำในเขตเทศบาลของเหลวจากไฮโดรคาร์บอน

ปัจจุบันยังคงได้รับความนิยมอย่างมาก เครื่องวัด Woltman โฟลมิเตอร์เป็นที่รู้จักกันเป็น

โฟลมิเตอร์

โฟลมิเตอร์ ราคา

อย่างดีในการวัดน้ำปริมาณมากที่ใช้ในเขตอุตสาหกรรมและแหล่งน้ำในเขตเทศบาลของเหลวจากไฮโดรคาร์บอนเป็นของเหลวอีกรูปแบบหนึ่งที่วัดโดยเครื่องวัดการไหลของกังหัน ใช้เป็นประจำในอุตสาหกรรมการขนส่ง แมกเนติก โฟลมิเตอร์การผลิตปิโตรเลียม และการบิน เครื่องวัดประเภทนี้ต้องมีความแม่นยำและทนทานมาก เนื่องจากต้องทนต่อแรงกด เครื่องวัดกังหัน

โฟลมิเตอร์จะวัดก๊าซสาธารณูปโภคเช่นกันการไหลของของไหลจะต้องถูกวัดและคำนวณโดยใช้วิธีการที่ไว้วางใจได้สูง มิฉะนั้น บริษัทน้ำจะไม่ทราบว่ามีการจ่ายน้ำกี่แกลลอนในช่วงเวลาหนึ่งโฟลมิเตอร์ โรงงานผลิตไม่สามารถควบคุมการไหลของวัสดุที่เป็นของเหลว และไม่สามารถวัดการไหลของตัวกลางที่สะอาดไปยังของเหลวและก๊าซที่มีความเร็วสูงได้

 

Posted in: สินค้า

Comments are closed.