เครื่อง cnc ที่จะช่วยให้คุณตรวจสอบได้อย่างรวดเร็ว

เครื่อง cnc

 

ตัวดำเนินการควบคุมเชิงตัวเลขของคอมพิวเตอร์ เครื่อง cnc มีหน้าที่รับผิดชอบต่อความผิดพลาดของเครื่องจักร CNC เมื่อทำงาน การขัดข้องเกิดขึ้นบ่อยครั้งที่หน้าร้าน และมักก่อให้เกิดความหายนะและค่าใช้จ่ายสูง อุบัติเหตุมักเกิดจากการขาดผู้ควบคุม CNC ที่มีทักษะหรือผู้ปฏิบัติงาน เครื่อง cnc ที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีในอุตสาหกรรมการผลิตการขัดข้องมักเกิดจากข้อผิดพลาดต่อไปนี้ซึ่งเกิดจากตัวดำเนินการ CNC ต่อไปนี้

คือเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วก่อนใช้งาน เครื่อง cnc เพื่อผลิตชิ้นส่วนในฐานะผู้ปฏิบัติงาน CNC คุณต้องรับผิดชอบต่อผลลัพธ์หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการเครื่อง cnc ในการผลิตชิ้นส่วนเฉพาะตั้งแต่การพิมพ์ชิ้นส่วนไปจนถึงโปรแกรม CNC และสุดท้ายคือการเคลื่อนที่ของ เครื่อง cnc ขั้นตอนเหล่านี้ต้องได้รับการตรวจสอบอย่างถูกต้องและตรวจสอบใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่เล็ดลอดผ่าน เครื่อง CNC ทั้งหมด

ดังนั้นเครื่องกัดแบบ 3 แกนจึงถือว่าซับซ้อนน้อยกว่าเครื่องกัดแบบ 5 แกน

ได้รับการออกแบบสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย เช่น การกลึง การกัด การเจียร และการเจาะ แต่เครื่อง CNC ทั้งหมดมีทิศทางการเคลื่อนที่หรือแกนสองทิศทางขึ้นไปเครื่อง cnc ซึ่งหมายความว่ายิ่งเครื่องมีแกนมากเท่าใด เครื่อง CNC ก็ยิ่งซับซ้อนมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นเครื่องกัดแบบ 3 แกนจึงถือว่าซับซ้อนน้อยกว่าเครื่องกัดแบบ 5 แกนเครื่อง cnc เจ้าหน้าที่ควบคุม CNC มีหน้าที่วางชิ้นส่วนไว้บนโต๊ะ และทำให้แน่ใจว่าการตั้งค่าของแกน XYZ ไปยังจุดอ้างนั้นได้รับการบันทึกและจัดเก็บไว้ในรีจิสตรีออฟเซ็ตงาน เช่น G54 TO G59 ในเครื่อง Haas ซึ่งจะช่วยให้สามารถผลิตชิ้นส่วนได้ อยู่ที่จุดใดก็ได้ภายใน

ตารางโดยการตั้งค่า x และ y ให้เป็นศูนย์อย่างง่าย ๆ กว่าศูนย์เครื่องผู้ปฏิบัติงาน เครื่อง cnc ต้องเข้าใจว่าถึงแม้โต๊ะจะเคลื่อนที่เมื่อทำการผลิตชิ้นส่วน การเคลื่อนที่ของเครื่องจักรก็จะวัดจากมุมมองแกนหมุนเสมอ ไม่ใช่จากมุมมองตาราง ดังนั้นเราต้องอ้างอิงตำแหน่งจุดศูนย์กลางของแกนหมุนเสมอเครื่อง cnc เมื่อทำการวัดผู้ปฏิบัติงาน CNC ต้องไม่สับสนระหว่างระบบพิกัดทั้งสอง i. e ระบบพิกัดเครื่องและระบบพิกัดงาน ระบบพิกัดเครื่องถูกกำหนดโดยผู้ผลิตเครื่องนั้น ๆ และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้และอยู่ภายในตัวเครื่องเอง ดังนั้นจึงเป็นระบบพิกัดอ้างอิงที่มีการอ้างอิงอย่างอื่นทั้งหมด

โดยผู้ผลิตเครื่องจักร ต้องสังเกตว่าแต่ละเครื่องมีวิธีการที่แตกต่างกันไป

ตำแหน่งของแหล่งกำเนิดเครื่อง XYZ ภายในเครื่องอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับผู้ผลิตเครื่องจักร ดังนั้น ขอแนะนำให้ตรวจสอบแคตตาล็อกของผู้ผลิตเครื่องจักรเครื่อง cnc สำหรับคำแนะนำที่แม่นยำตำแหน่งศูนย์เครื่อง cnc ขนาดเล็ก คำสั่งนี้เป็นศูนย์ทุกแกน i เมื่อกลับบ้านเครื่อง คำสั่งนี้จะคืนแกนทั้งหมดไปยังตำแหน่งที่จำกัด ลำดับของการเคลื่อนที่ของแกนถูกกำหนด

โดยผู้ผลิตเครื่องจักร ต้องสังเกตว่าแต่ละเครื่องมีวิธีการที่แตกต่างกันไป อีกครั้ง คุณต้องอ้างอิงถึงคู่มือการใช้เครื่องจักรที่จัดทำโดยผู้ผลิตเครื่องนั้นเจ้าหน้าที่ซีเอ็นซีหรือโปรแกรมเมอร์ต้องทราบขีดจำกัดทั้งหมดที่แกนเครื่องจักรแต่ละแกนสามารถเคลื่อนที่ได้ โดยทั่วไปจะขึ้นอยู่กับผู้ผลิตเครื่องจักร อย่างไรก็ตาม เครื่อง cnc เจ้าหน้าที่ควบคุม CNC หรือโปรแกรมเมอร์ที่มีทักษะสามารถระบุพารามิเตอร์เหล่านี้ได้อย่างง่ายดายเมื่อตัดสินใจชะตากรรมของกระบวนการผลิต

Posted in: ธุรกิจ

Comments are closed.