เคมีคูลลิ่งและคุณสมบัติการระบายความร้อนอย่างรวดเร็ว

เครื่องดับเพลิงใช้เทคนิคและวิธีการต่างๆเคมีคูลลิ่ง โดยใช้สารเคมีเปียกหรือผงแห้ง เป็นสารดับเพลิง การเลือกระบบป้องกันอัคคีภัยขึ้นอยู่กับสถานที่หรือวัตถุประสงค์ เช่น ระบบที่ใช้สำหรับการติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรม เคมีคูลลิ่งอาจไม่เหมาะกับความต้องการภายในประเทศ สารเคมีดับไฟแบบเปียกเป็นสารละลายโพแทสเซียมคาร์บอเนตซึ่งถูกปล่อยออกมาเป็นหยดเล็กๆ ในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ เคมีคูลลิ่งมันทำงานบนหลักการของการทำความเย็นที่เกิดจากการกลายเป็นไอ

ของความร้อน ระบบเคมีเปียกเหมาะอย่างยิ่งสำหรับวัตถุประสงค์ในการดับไฟในครัวเคมีคูลลิ่ง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือห้องครัวที่บ้าน ให้เราพูดถึงประโยชน์บางประการของระบบดังกล่าวระบบนี้มีประสิทธิภาพในการจัดการกับไฟประเภท A หรือ B หรือ C หรือ D หรือ F เช่น เคมีคูลลิ่งไฟที่เกิดจากก๊าซไวไฟหรือของเหลวไวไฟ เช่น จารบี น้ำมัน หรือวัสดุที่ติดไฟได้ เช่น กระดาษ หรือโลหะที่ติดไฟได้ เช่น โซเดียม เคมีคูลลิ่งและแน่นอนโดยน้ำมันปรุงอาหาร

กระบอกสูบสแตนเลสใช้งานง่ายและสามารถควบคุมทิศทางใด

ไขมันค่า pH ต่ำของเครื่องดับเพลิงเคมีแบบเปียกที่ดีมีประสิทธิภาพในการป้องกันการกระเด็นของไขมันและการจุดไฟซ้ำ ซึ่งพบได้บ่อยมากในกรณีเกิดไฟไหม้ในครัวซึ่งเคมีคูลลิ่งปรุงอาหารที่อุณหภูมิสูงโดยใช้น้ำมันพืชเป็นหลัก กระบวนการสะพอนิฟิเคชั่นจะปล่อยสารเคมีเปียกออกมาพร้อมกับจาระบีทำให้เกิดชั้นสบู่ที่พื้นผิวของจาระบีเคมีคูลลิ่งเพื่อปิดผนึกเชื้อเพลิงจากออกซิเจน ดังนั้นจาระบีจะเย็นตัวลงเคมีคูลลิ่งโดยอัตโนมัติต่ำกว่าระดับการจุดไฟอัตโนมัติมาก คุณสมบัติการระบายความร้อนอย่างรวดเร็วและการเป็นฉนวนความร้อนสามารถป้องกันภัยพิบัติในขนาด

มหึมากระบอกสูบสแตนเลสใช้งานง่ายเคมีคูลลิ่งและสามารถควบคุมทิศทางใดก็ได้ด้วยสายยางและหัวฉีด ไม่มีความยุ่งเหยิงหรือสารตกค้างดังกล่าวเหลืออยู่หลังจากการดับเพลิงเพื่อให้การทำความสะอาดง่ายขึ้นมาก ระบบเคมีคูลลิ่งนี้ช่วยให้ครัวของคุณกลับสู่สภาวะปกติในเวลาอันสั้น เคมีคูลลิ่งนี่ไม่ใช่กรณีที่มีเครื่องดับเพลิงชนิดผงแห้งระบบ Wet Chemicalเป็นมิตรกับผู้ใช้และเข้ากันได้ดีกับอุปกรณ์ทำอาหารอื่นๆ และไม่ต้องการพื้นที่จัดเก็บมากนัก

ความแตกต่างระหว่างอุณหภูมิห้องโดยรอบและอุณหภูมิการทำความเย็น

การติดตั้งควรทำโดยบุคลากรที่ได้รับอนุญาตภายใต้การตรวจสอบที่เหมาะสม แต่หลังจากติดตั้งแล้วเคมีคูลลิ่ง ระบบเหล่านี้จะใช้งานได้ไม่ยาก สามารถควบคุมได้ด้วยตนเองหรือโดยอัตโนมัติตามความต้องการบางคนชอบบ้านของพวกเขาที่เย็นสบายและบางคนชอบอุณหภูมิที่อุ่นกว่า เคมีคูลลิ่งแต่หากเลือกใช้ไวน์เทอร์โมอิเล็กทริกก็ควรพิจารณาระบบเคมีคูลลิ่งโดยทั่วไปพวกเขาจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในบ้านเมื่ออุณหภูมิแวดล้อมค่อนข้างคงที่

และอยู่ด้านเย็นของสเปกตรัมนอกจากนี้ ความแตกต่างระหว่างอุณหภูมิห้องโดยรอบและอุณหภูมิการทำความเย็นที่ “ตั้งไว้” ไม่ควรสูงกว่าประมาณ 13 องศาฟาเรนไฮต์ปัญหาที่อธิบายไว้ข้างต้นจะต้องมีการควบคุมอย่างเพียงพอระบบเคมีคูลลิ่งต้องได้รับการบำรุงรักษาอย่างถูกต้องเคมีคูลลิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อหลีกเลี่ยงการก่อตัวของละอองลอยและตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่ามีการควบคุมเพียงพอการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเป็นประจำเป็นส่วนสำคัญของการทำงานของระบบ

Posted in: Uncategorized

Comments are closed.