ฟิลเตอร์พิเศษเพื่อให้มีประโยชน์สำหรับหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์

ไม่ว่าจะเป็นด้านสิ่งแวดล้อมหรือด้านการประหยัดเงินผู้คนจำนวนมากขึ้นก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงาน ในบรรดาผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างใหม่ที่เรียกว่าหลอดไฟคอมแพคฟลูออเรสเซนต์ หรือ CFL หลอดไฟ CFL คืออะไรทำไมยิ่งดีต่อสิ่งแวดล้อมและทำงานอย่างไรหลอดไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมช่วยสิ่งแวดล้อมได้อย่างไรหลอดไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลกเนื่องจากผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ลดลงและประหยัดเงิน

ด้วยค่าพลังงานที่ลดลง หลอดไฟเหล่านี้ใช้กำลังไฟที่ต่ำกว่าเพื่อให้ได้แสงสว่างในปริมาณที่เท่ากันกับหลอดไฟรุ่นเก่า ๆหลอดไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมช่วยลดการปล่อยคาร์บอนด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยลงในปริมาณที่เท่ากัน แม้จะมีความก้าวหน้าในด้านพลังงานหมุนเวียนเมื่อไม่นานมานี้ไฟฟ้าส่วนใหญ่ของโลกถูกสร้างขึ้น

หลอดไฟนั้นมีให้เลือกใช้เฉพาะในรูปแบบหลอดยาวเท่านั้น

โดยโรงไฟฟ้าถ่านหินและวิธีการผลิตคาร์บอนอื่น ๆ ด้วยการลดปริมาณพลังงานที่จำเป็นสำหรับงานใด ๆ คนที่มีใจรักสีเขียวสามารถลดผลกระทบส่วนบุคคลที่มีต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างมากคอมแพคฟลูออเรสเซนต์เทียบกับหลอดไส้แม้ว่าหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์จะมีมาหลายปีแล้ว แต่หลอดไฟนั้นมีให้เลือกใช้เฉพาะในรูปแบบหลอดยาวเท่านั้น หลอดไฟชนิดเดียวที่สามารถติดตั้งได้หลายแบบคือหลอดไส้ หลอดไส้ทำงานโดยให้ความร้อนขดลวดภายในหลอดไฟที่เรียกว่าไส้หลอดที่อุณหภูมิสูง

สิ่งนี้ก่อให้เกิดแสง อย่างไรก็ตามหลอดไส้จะเปลี่ยนพลังงานเพียง 5% ที่ใช้เป็นแสงในทางตรงกันข้ามหลอดไฟ CFL ใช้พลังงานน้อยลงโดยเฉลี่ย 75% เพื่อให้ได้แสงเท่ากัน หลอดไฟ CFL มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดไส้ซึ่งหมายความว่าสิ้นเปลืองน้อยกว่าสำหรับผู้บริโภค การรวมการประหยัดพลังงานของหลอดไฟ CFL เข้ากับอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นทำให้หลอดไฟสามารถประหยัดได้ 30 เหรียญขึ้นไปตลอดอายุการใช้งานของหลอดไฟแต่ละหลอด สิ่งนี้ทำให้การซื้อหลอดไฟ CFL ไม่เพียง แต่เป็นตัวเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังเป็นการตัดสินใจที่ประหยัดงบประมาณอีกด้วย

การกระตุ้นก๊าซและผลิตแสงในลักษณะนี้เป็นเพียงเศษเสี้ยวของพลังงาน

วิธีการทำงานของหลอดไฟคอมแพคฟลูออเรสเซนต์ (CFL)แทนที่จะใช้ความร้อนในการสร้างแสงหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ต้องอาศัยปฏิกิริยาทางเคมี หลอดไฟเต็มไปด้วยก๊าซที่ผลิตแสงอัลตราไวโอเลต (UV) เมื่อสัมผัสกับไฟฟ้า ปริมาณไฟฟ้าที่ต้องใช้ในการกระตุ้นก๊าซและผลิตแสงในลักษณะนี้เป็นเพียงเศษเสี้ยวของพลังงานที่จำเป็นในการใช้หลอดไส้เนื่องจากแสง UV ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตามนุษย์จึงต้องผ่านฟิลเตอร์พิเศษเพื่อให้มีประโยชน์ หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์มี

การเคลือบสีขาวที่ด้านในของหลอดไฟซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกรองนี้ เมื่อแสงยูวีผ่านการเคลือบผิวจะเปลี่ยนเป็นแสงที่คุณสามารถมองเห็นได้ในขณะที่หลอดฟลูออเรสเซนต์แบบหลอดดั้งเดิมส่วนใหญ่มีบัลลาสต์ในตัว แต่ส่วนใหญ่ต้องใช้บัลลาสต์แยกต่างหากเพื่อให้ทำงานได้ ในทางกลับกันหลอดไฟ ledจะมีบัลลาสต์ของตัวเองเสมอ เนื่องจากช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตควรเปลี่ยนบัลลาสต์ภายนอกเสมอบัลลาสต์ในตัวในหลอดไฟ CFL จึงทำให้ผู้บริโภคใช้และเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ได้ง่าย

Posted in: สินค้า

Comments are closed.