การถอดชั้นฉนวนออกการใส่กล่องมิเตอร์ไฟฟ้าใหม่

กล่องมิเตอร์ไฟฟ้าของคุณจะวัดปริมาณไฟฟ้าที่คุณใช้แล้วจะจ่ายให้กับ บริษัท สาธารณูปโภค หน่วยที่ใช้คือกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ในเรื่องนี้คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้ากล่องอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้เมื่อคุณเปลี่ยนเครื่องเก่า เนื่องจากมิเตอร์ไฟฟ้าหากคุณไม่ดำเนินการดังกล่าวอาจทำให้การอ่านค่าสาธารณูปโภครายเดือนของคุณไม่เหมาะสม ในบางกรณีสิ่งนี้อาจนำไปสู่อุบัติเหตุและเหตุการณ์ที่น่าเศร้าเช่นไฟไหม้ ในแง่นี้

ขอแนะนำให้ทำความคุ้นเคยกับขั้นตอนต่อไปนี้ในการติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าระบบของคุณก่อนที่จะแตะกล่องประการแรกมีบางสิ่งที่คุณต้องจำไว้ก่อนที่จะสัมผัสฝาปิดกล่องมิเตอร์ไฟฟ้า ตัวอย่างเช่นคุณต้องปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดและถอดออกจากเต้ารับ ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งใดเสียหายเนื่องจากอาจเกิดความผันผวนของกระแสไฟฟ้าได้

หากคุณทำขั้นตอนก่อนหน้านี้สำเร็จ หลังจากนั้นสิ่งที่คุณต้องทำคือ

คุณต้องปิดสวิตช์หลักของระบบไฟฟ้าของคุณด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟฟ้าช็อตกับคุณหรือผู้ติดตั้งอื่น ๆ ขอแนะนำให้โทรติดต่อ บริษัท ไฟฟ้าหรือผู้ให้บริการไฟฟ้าของคุณเพื่อแจ้งว่าคุณกำลังตัดป้ายมิเตอร์ไฟฟ้าความปลอดภัยฟีดสายดินแท็กและฉนวนประการที่สองคุณต้องใช้ประแจเพื่อคลายเกลียวฝาครอบของฟีดไฟฟ้าแรงสูงและสายดิน จะไม่มีปัญหาในการดำเนินการนี้หากคุณทำขั้นตอนก่อนหน้านี้สำเร็จ หลังจากนั้นสิ่งที่คุณต้องทำคือตัดป้ายมิเตอร์ไฟฟ้าความปลอดภัย

ของกล่องมิเตอร์ไฟฟ้าของคุณโดยใช้เครื่องตัดลวด การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณสามารถถอดมิเตอร์เก่าออกได้ เมื่อเสร็จแล้วคุณจะเห็นขั้วการเชื่อมต่อที่แตกต่างกันซึ่งอยู่ในชุดสามชุด มิเตอร์ไฟฟ้าสิ่งต่อไปที่คุณต้องทำคือการถอดชั้นฉนวนออกการใส่มิเตอร์ใหม่ประการที่สามและสุดท้ายแล้วคุณจะต้องเชื่อมต่อสายเพื่อเมตร แต่คราวนี้คุณจะต้องเชื่อมต่อไปยังกล่องมิเตอร์ไฟฟ้าใหม่ คุณจะต้องเลื่อนไปยังจุดที่เหมาะสมแล้วขันให้แน่นโดยใช้ไขควง

เมื่อเสร็จแล้วคุณจะต้องวางมิเตอร์ใหม่เข้ากับซ็อกเก็ตจากนั้นเชื่อมต่อฟีด

โดยปกติแล้วสายไฟด้านข้างควรเชื่อมต่อกับส่วนบนของขั้วต่อกับกล่องมิเตอร์ใหม่ในขณะที่สายด้านโหลดอยู่ที่ส่วนล่างของขั้ว เมื่อเสร็จแล้วคุณจะต้องวางมิเตอร์ใหม่เข้ากับซ็อกเก็ตจากนั้นเชื่อมต่อฟีดและสายดินอีกครั้งเชื้อเพลิงก๊าซเช่นก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) และก๊าซธรรมชาติเป็นแหล่งพลังงานที่สามารถเข้าถึงได้และสะดวกที่สุดทั่วโลก นั่นเป็นเพราะมันเป็นรูปแบบธรรมดาแม้ว่าในปัจจุบันจะมีทางเลือกอื่นที่ยั่งยืนและทดแทนได้อยู่แล้วก็ตาม ตลอดหลายปีที่ผ่านมาสิ่งเหล่านี้

ทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราทำอาหารและเติมเชื้อเพลิงอุปกรณ์อื่น ๆ มิเตอร์ไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องกับครัวเรือน อย่างไรก็ตามเราไม่ควรคำนึงถึงความปลอดภัย ในมุมมองนี้การซื้อกล่องมิเตอร์ไฟฟ้าดิจิตอลมีความสำคัญมาก สิ่งนี้ไม่เพียง แต่เกิดขึ้นในสถานประกอบการเชิงพาณิชย์หรือโรงงานอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ในบ้านด้วยเช่นกัน

 

Posted in: สินค้า

Comments are closed.