ทำความรู้จักกี่เพ้าชุดจีนจากสมัยราชวงศ์ชิงถึงยุคปัจจุบัน

กี่เพ้าเป็นชุดจีนแบบดั้งเดิมที่มีประวัติอันยาวนานตั้งแต่เริ่มก่อตั้งกี่เพ้าตามที่พวกเขารู้จักกันในวันนี้หมายถึง ‘ชุดยาว’ แต่เดิมเรียกว่า กี่เพ้าพวกเขาปรากฏตัวครั้งแรกในศตวรรษที่ 17 ของจีนในช่วงราชวงศ์ชิงในรูปแบบพื้นฐาน มันเป็นชุดสูทแบบชิ้นเดียวที่ครอบคลุมผู้สวมใส่จากคอถึงเท้าและเป็นแขนยาว มีบางสายพันธุ์ที่ประกอบด้วยชุดเดรสสองชิ้นกางเกงขายาวพร้อมกระโปรงยาวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ชุดกี่เพ้ามีวิวัฒนาการมาจากชุดที่สวมใส่เป็นชุดยาวที่สวมใส่ได้พอดี ในรูปแบบดั้งเดิมกี่เพ้าเป็นเสื้อผ้าที่ใช้งานได้มากกว่าและปกป้องความสุภาพเรียบร้อยของผู้สวมใส่ ขึ้นอยู่กับชนชั้นทางสังคมของแต่ละคนพวกเขามักถูกตกแต่งด้วยงานปักที่สวยงาม การแต่งกายแบบจีนนี้เป็นแบบฉบับของศตวรรษที่ 17 และศตวรรษที่ 18 ของจีน

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเมื่อกี่เพ้าวิวัฒน์มันก็ยิ่งเท่และในยุค 20

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเมื่อกี่เพ้าวิวัฒน์มันก็ยิ่งเท่และในยุค 20 มันทันสมัยมากขึ้นเพื่อให้พอดีกับผู้สวมใส่ ด้วยรูปลักษณ์ที่เย้ายวนใจและดูเซ็กซี่กว่านี้กี่เพ้าจึงสวมใส่โดยเหล่าโสเภณีชั้นสูงและคนดังทำให้ชุดนี้เป็นที่นิยมในสไตล์การแต่งตัวแบบตะวันออก เมื่อสไตล์การแต่งตัวเปลี่ยนแปลงไปมันก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเช่น กี่เพ้า(หรือชุดเดรสยาว)

ในระหว่างการปฏิวัติคอมมิวนิสต์หลายรูปแบบที่นิยมของ qipao หรือกี่เพ้าถูกแบน อย่างไรก็ตามผู้อพยพและผู้ลี้ภัยชาวเซี่ยงไฮ้หลายคนจากการปฏิวัตินำแฟชั่นไปกับพวกเขาที่ฮ่องกง ที่นี่กี่เพ้านั้นได้รับการยอมรับและกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นและในที่สุดก็พัฒนาเป็นรูปแบบการสวมใส่ที่ทันสมัยที่คุณเห็นในวันนี้ สนใจ https://casalenathailand.com/th/products/category/76681-ชุดจีน

ชุดจีนเหล่านี้จะถูกบันทึกไว้ในโอกาสพิเศษ

ชุดกี่เพ้าจีนมีความเกี่ยวข้องอย่างมากกับชุมชนตะวันออกและตะวันออก มีหลายสไตล์ให้เลือก แต่โดยหลักแล้วพวกเขาเป็นเดรสยาวชิ้นเดียวที่มักจะเป็นแขนสั้นหรือแขนกุด อีกลักษณะหนึ่งของการแต่งกายแบบจีน กี่เพ้า คือพวกเขามักจะมีลักษณะด้านข้างของขา ความยาวของสิ่งนี้แตกต่างกันไปตามสไตล์การแต่งตัวกี่เพ้าไม่ได้สวมใส่บ่อยในปัจจุบันในระหว่างการสวมใส่ในชีวิตประจำวันเพราะพวกเขาสามารถดูเหมือน ‘เซ็กซี่’ และแต่งตัวบริษัทและธุรกิจบางแห่งจ้างพนักงานในบริษัทของพวกเขา ซึ่งจะรวมถึงร้านอาหารจีนคาสิโนบางแห่งและสายการบินบางแห่งมีกี่เพ้าที่หลากหลาย

กี่เพ้าทันสมัยเป็นชิ้นส่วนของเสื้อผ้าจีนที่ถือว่าค่อนข้างเซ็กซี่และเป็นผู้หญิงอย่างยิ่ง ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงสวมใส่ในงานสังคมที่ผู้หญิงต้องการโดดเด่นจากฝูงชนและสวมใส่สิ่งที่แตกต่างกันเล็กน้อย วันนี้มีหลายรูปแบบที่บางคนอาจสวมใส่แบบวันต่อวัน แต่บ่อยกว่านั้นชุดจีนเหล่านี้จะถูกบันทึกไว้ในโอกาสพิเศษ ชุดกี่เพ้าส่วนใหญ่ซื้อออนไลน์จากผู้ค้าปลีกทางอินเทอร์เน็ตและมักจะผลิตในประเทศจีน แต่จัดส่งทั่วโลก ชุดจีนแบบกี่เพ้าสร้างขึ้นได้ทุกที่ แต่จีนก็ไม่เหมือนเดิม

 

 

Posted in: สินค้า

Comments are closed.