ทำความรู้จักกับข้อดีข้อเสียของการจดทะเบียนบริษัท

ในบริษัทที่จดทะเบียนแล้วนิติบุคคลนั้นแยกต่างหากจากเจ้าของ ตัวอย่างเช่นหากบริษัทไม่สามารถชำระหนี้ได้สินทรัพย์ของคุณจะไม่สามารถขายเพื่อล้างค่าได้เนื่องจากคุณเป็นผู้ถือหุ้น หนี้สินสำหรับผู้ถือหุ้นมี จำกัด ซึ่งหมายความว่ากฎและข้อบังคับทั้งหมดทำโดยผู้ถือหุ้น สิ่งนี้แตกต่างจากการเป็นเจ้าของ แต่เพียงผู้เดียวซึ่งเจ้าของมีความรับผิดชอบเต็มที่

บริษัทเป็นเจ้าของและดำเนินการโดยบุคคลเดียวหรือโดยผู้ถือหุ้นจำนวนมาก คุณสามารถเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในชื่อ บริษัท ของคุณแทนที่จะใช้ชื่อของคุณเองบริษัทจดทะเบียนบริษัทง่ายกว่าในการดึงดูดเงินลงทุนเมื่อเทียบกับการเป็นหุ้นส่วนเนื่องจากหนี้สินมี จำกัด มีการโอนกรรมสิทธิ์และการควบคุมการถือหุ้นได้ง่าย การมีอยู่ของพระราชบัญญัติอนุญาตให้ผู้ถือหุ้นขายหรือซื้อหุ้นเพิ่มเติม ทุนยังช่วยให้ บริษัท สามารถรวมผู้ถือหุ้นใหม่

การจัดตั้งบริษัทขนาดใหญ่นั้นยากและมีราคาแพงมาก

อย่างไรก็ตามการจัดตั้งบริษัทขนาดใหญ่นั้นยากและมีราคาแพงมาก ในกรณีที่คุณตัดสินใจลาออกจากบริษัทคุณจะทิ้งหุ้นและทรัพย์สินของบริษัทไว้กับผู้ถือหุ้นรายอื่น บางครั้งคุณจะได้รับอนุญาตเล็กน้อยหรือไม่มีส่วนร่วมในกิจการของบริษัท โดยเฉพาะหากคุณเป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อยครื่องหมายการค้าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกธุรกิจเพราะปกป้องแบรนด์ของคุณ การละเมิดการทำสำเนาสามารถหลีกเลี่ยงได้เมื่อชื่อบริษัทและโลโก้ของคุณไม่ซ้ำใครและจดทะเบียน

กระบวนการขายหุ้นให้ผู้ถือหุ้นรายอื่นนั้นยากเมื่อเทียบกับบริษัทที่เป็นเจ้าของโดยบุคคลเดียว การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องง่ายและจะผ่านเมื่อได้รับการโหวตจากเสียงส่วนใหญ่เท่านั้น ค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับพันธมิตร มีค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่องของการลงทะเบียนชื่อธุรกิจจดทะเบียนบริษัทหลังจากทุกสองหรือสามปีและมันมักจะสูงกว่าค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนเดิมนอกเหนือไปจากค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องเช่นค่าธรรมเนียมการบัญชี

ประโยชน์ของการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า

การลงทะเบียนเครื่องหมายการค้าการจดทะเบียนบริษัทสามารถช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับธุรกิจของคุณและได้รับประโยชน์เชิงพาณิชย์มากมายรวมถึงตำแหน่งทางการตลาด คุณจะได้รับสิทธิพิเศษสำหรับแบรนด์ของคุณและคุณสามารถปกป้องการออกแบบจากการใช้งานที่ผิดกฎหมาย มันให้ความเป็นเจ้าของอย่างเป็นทางการและป้องกันไม่ให้ผู้อื่นใช้สัญญาณที่คล้ายกันหรือแม้กระทั่งสินค้าที่เกี่ยวข้อง โดยพื้นฐานแล้วมันให้การป้องกันที่ไม่จำกัด

และป้องกันการตีความที่ผิด ด้วยชื่อการค้าที่ลงทะเบียนคุณสามารถมีการดำเนินการพิเศษในภูมิภาคทั้งหมด มันขัดขวาง บริษัทหรือบุคคลอื่นจากการคัดลอกการออกแบบของคุณ ในความเป็นจริงคุณมีสิทธิ์ที่จะดำเนินคดีกับบริษัทที่ใช้สัญลักษณ์ของคุณหรือคัดลอกการออกแบบของคุณ แบรนด์ที่สำคัญที่ลงทะเบียนนั้นเป็นรากฐานที่จะสร้างธุรกิจของคุณ คุณมีความปลอดภัยกับวันที่มีความสำคัญและมีประโยชน์ในการใช้ ‘R’

 

Posted in: บริการ

Comments are closed.