พื้นฐานการรับนำเข้าสินค้าจากจีน

รับนำเข้าสินค้าจากจีน เมื่อหลายศตวรรษที่ผ่านมาประเทศจีนเป็นที่รู้จักกันดีในนามของกษัตริย์และอารยธรรมยุคก่อนประวัติศาสตร์ ตอนนี้ประเทศจีนมีการเปลี่ยนแปลง ประเทศจีนยังคงเป็นเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่อย่างต่อเนื่องเอาชนะญี่ปุ่นและวางตำแหน่งถัดจากสหรัฐอเมริกา จีนกำลังเติบโตอย่างมากในธุรกิจส่งออกนำเข้า ตอนนี้ประเทศจีนเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของผลิตภัณฑ์หลายร้อยรายการที่ส่งออกไปยังประเทศอื่นเช่นโทรศัพท์มือถือ นอกเหนือจากนี้จีนที่มีประชากรมากถึง 1.3 พันล้านคนได้กลายเป็นตลาดยานยนต์ที่สำคัญ หากการพัฒนาของจีนในธุรกิจส่งออกนำเข้าคาดว่าจะดำเนินต่อไปในฐานะเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดและมีการเติบโต 10% ต่อปี ด้วยเหตุนี้จีนน่าจะแซงหน้าสหรัฐอเมริกาในฐานะมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก

ปัจจัยที่สนับสนุนการรับนำเข้าสินค้าจากจีน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสินค้าของจีนสามารถชนะสินค้าจากต่างประเทศได้ คนส่วนใหญ่ได้ยินเรื่องเท็จเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าจากประเทศจีน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เชื่อว่ามีปัญหาด้านคุณภาพ แต่ผู้ผลิตได้ละทิ้งเรื่องราวเท็จเหล่านี้อย่างรวดเร็วและพวกเขาอ้างว่าผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็นคนที่สั่งให้พวกเขามาตรฐานของผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาต้องการในการผลิต ดังนั้นจีนไม่ใช่ความผิดจริง มีผู้ที่รีสอร์ทเพื่อลดคุณภาพของผลิตภัณฑ์ แต่มี บริษัท ใหญ่ ๆ มากมายที่ผลิตสินค้าในประเทศจีนโดยใช้วัสดุที่ดีที่สุดและปฏิบัติตามมาตรฐานการผลิตที่เข้มงวดและการควบคุมคุณภาพ

ก่อนหน้านี้รัฐบาลจีนได้ป้องกันไม่ให้ธุรกิจต่างประเทศทำธุรกรรมหรือสนับสนุนธุรกิจกับซัพพลายเออร์จีน แต่เมื่อจีนเชื่อมโยงกับองค์การการค้าโลกในปี 2544 จีนได้ชักชวนนักธุรกิจระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อทำการค้าเสรีมากขึ้นในประเทศ การเชื่อมโยงกับ WTO ของจีนช่วยให้จีนดึงดูดผู้ซื้อจากต่างประเทศมากขึ้น ผ่านการเชื่อมโยงนี้จีนได้ยอมรับการปฏิบัติทางการค้าระหว่างประเทศและกฎหมายทั้งหมดซึ่งทำให้การรับนำเข้าสินค้าจากจีนสะดวกและปลอดภัย

เนื่องจากจีนมีประชากรมากเกินไปจึงรับประกันได้ว่าพวกเขามีแรงงานจำนวนมาก ค่าครองชีพของจีนก็ต่ำลงเช่นกันดังนั้นคนงานจึงไม่คาดหวังว่าจะได้รับค่าแรงเหมือนกันกับที่คนงานในสหรัฐฯหรือยุโรปกำลังประสบอยู่ แรงงานราคาถูกของจีนส่งผลให้ต้นทุนการผลิตผลิตภัณฑ์ลดลงอย่างมาก

ดังนั้นคุณมีมัน แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดที่ประเทศจีนมีเพราะผลประโยชน์และโอกาสเหล่านี้ควบคู่ไปกับความเสี่ยงต่างๆ ความแตกต่างของภาษาอาจเป็นอุปสรรค บ่อยครั้งเป็นการยากที่จะดำเนินธุรกิจกับ บริษัท ที่ไม่มีพนักงานหรือพนักงานที่พูดภาษาอังกฤษ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้ผลิตรายใหญ่ได้ว่าจ้างพนักงานขายหลายภาษาเพื่อช่วยเหลือนักธุรกิจต่างชาติ นอกเหนือจากความแตกต่างทางภาษามารยาททางธุรกิจของชาวจีนที่หลากหลายมีผลกระทบมากขึ้นในการทำธุรกรรมทางธุรกิจ จีนอาจผ่านการเปิดเสรีการค้า แต่ประเพณีและวัฒนธรรมของจีนมีบทบาทมากขึ้นในธุรกิจ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.ftncargo.com/

Posted in: สินค้า, สินค้านำเข้า

Comments are closed.