Local Hosting ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความสนใจในการทำการตลาดในต่างประเทศหรือมีเว็บไซต์ที่มีเป้าหมายในหลายๆประเทศ คุณคงได้พบกับหัวข้อ “Local Hosting” มาแล้วไม่มากก็น้อย แต่สิ่งที่หลายๆคนสงสัยก็คือ มันจะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณดีขึ้นได้มากน้อยเพียงใด

1. ช่วยให้เว็บของคุณทำงานได้รวดเร็วขึ้น – เว็บไซต์ทั่วโลกถูกสร้างขึ้นจากหลายเครือข่ายๆหลายพันเชื่อมต่อกัน เมื่อมีคนต้องการเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณ (เช่นการโหลดหน้าเว็บ) ข้อมูลจะมีการเดินทางจากเซิร์ฟเวอร์ของคุณไปยังเครือข่ายผู้ให้บริการโฮสติ้งของคุณ ทำให้การที่คุณใช้ “Local Hosting” จะช่วยให้การเดินทางของข้อมูลไวขึ้นเนื่องจากมีช่วงทางการเดินทางของข้อมูลที่สั้นลง

2. ช่วยลดค่าใช้จ่าย – การวางเครื่องเซิร์ฟเวอร์อาจจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง ถ้าคุณมีการทำการตลาดหรือมีเว็บไซต์ในประเทศที่มีค่าใช้จ่ายถูกกว่า การวางเครื่องเซิร์ฟเวอร์หรือเช่า “Local Hosting” เป็นทางเลือกที่ค่อนข้างดีมาก เช่นในอเมริกา แต่ละรัฐมีการเก็บค่าไฟฟ้าที่ต่างกัน การวางเครื่องเซิร์ฟเวอร์ในรัฐที่มีการเก็บค่าใช้ไฟฟ้าที่ราคาถูกกว่าจะช่วยให้ลดภาระค่าใช้จ่าย และสามารถนำเงินมาลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจได้

3. ลดความเสี่ยงทางด้วยการเมืองและกฎหมาย – แต่ละประเทศย่อมมีกฎหมายที่แตกต่างกันในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบางประเทศอาจจะให้ความสำคัญในการรักษษข้อมูลส่วนตัวและองค์กรการค้าเป็นอย่างมาก ดังนั้นถ้าคุณ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ทำผิดกฎหมายก็อาจจะถูกยึดเซิร์ฟเวอร์เป็นหลักฐานได้ ดังนั้นบางธุรกิจที่ต้องการความปลอดภัยที่น้อยกว่าก็เลือกที่จะใช้ “Local Hosting” ของประเทศนั้นๆเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ

4. ช่วยในการทำ SEO – สถานที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์เป็นหนึ่งในหลายปัจจัยที่ Google พิจารณาในการจัด Ranking เนื่องจากถ้าสถานที่ตั้งของเซิร์ฟเวอร์ (ตรวจสอบผ่านที่อยู่ IP ของเซิร์ฟเวอร์) อยู่ใกล้กับผู้ใช้จะช่วยให้ Google มองว่าเป็นสัญญาณที่ดีว่าเว็บไซต์ของคุณเกี่ยวข้องกับประเทศที่คุณทำธุรกิจนั้นจริงๆ และช่วยให้ผู้ที่ต้องการเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย (ผ่าน Search Engine)เพราะจะทำให้เว็บของคุณถูกนำเสนอในหน้าแรกของผู้ใช้ในประเทศนั้นๆ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีมากถ้าคุณต้องการมุ่งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าในประเทศนั้นๆเพียงอย่างเดียว

Posted in: ธุรกิจ

Comments are closed.